ระยอง-พิธีมงคลสมรสฝาแฝดชายหญิง วัยแค่ 5 ขวบ

ระยอง-พิธีมงคลสมรสฝาแฝดชายหญิง วัยแค่ 5 ขวบ

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

       โดยเมื่อเวลาเมื่อเวลา 09.09 น. วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาชาวบ้านนับร้อยคนต่างร่วมงานในงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง ด.ช. ณัชชานันท์  ศิริเชิดชูเกียรติ (น้องไดมอล) และ ด.ญ. ณิชานันท์ ศิริเชิดชูเกียรติ (น้องพลอย) ฝาแฝดชายหญิง วัยแค่ 5 ขวบ ที่บ้านเลขที่ 48/86 หมู่ 5 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง (ซอยธนาคารออมสินบ้านฉาง)
         ช่วงเช้ามีนายไพโรจน์  เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง ให้เกียรติเป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวนำขันหมาก มีขบวนกลองยาวแห่นำ มีการกั้นประตูเงินประตูทองตามขนบธรรมเนียม  เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้าน  เจ้าบ่าวนำช่อดอกไม้ไปเชิญเจ้าสาวในห้องและจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์ภายในบ้านให้คุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข
          จากนั้นจึงมีพิธีเรียงของขันหมาก สินสอดเงินสด สร้อยคอทองคำ และมีพิธีผูกข้อมือรับขวัญ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และเข้าสู่พิธีสงฆ์โดยนิมนต์พระสงฆ์วัดบ้านฉางมาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเช้า และเชิญเพื่อนบ้านร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เสร็จสิ้นพิธีการ

          สำหรับงานแต่งงานของพี่น้องฝาแฝดนั้น นางภัสพรณิชา พงษ์พัศชญาน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ทั้งคู่เกิดมา น้องพลอยก็มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคลมชัก และเบาหวานเข้าออกโรงพยาบาลตลอดตนจึงอธิษฐานกับหลวงพ่อพระพุทธโสธร ว่าหากน้องหายป่วยจะแก้บนด้วยไข่ไก่ จำนวน 100 ฟอง หลังจากนั้นทั้งคู่ก็สุขภาพค่อยเริ่มแข็งแรงขึ้น กลับไปเรียนได้ตามปกติ และก็หาหาฤกษ์งามยามดี เพื่อจะจัดงานแต่งงานตามประเพณีโบราณตามความเชื่อที่ปู่ย่าตายายได้บอกไว้ว่า คู่แฝดชาย-หญิง ที่ต่างก็มีความเชื่อกันมาแต่โบราณว่า ทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันเมื่อชาติที่แล้ว ตามมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ จะต้องให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน เพื่อแก้เคล็ด จะได้อยู่คู่กันตลอดไป ซึ่งก็เป็นความประสงค์ที่พ่อและแม่ซึ่งมีความรักเป็นห่วงลูกดุจแก้วตาดวงใจ ทำได้ทุกวิถีทาง เพื่อให้ ทั้งคู่สุขภาพแข็งแรง และหลังจากนี้ต่อไปเชื่อว่า เมื่อได้จัดพิธีแต่งงานแล้วทั้งคู่จะอยู่เย็นเป็นสุข มีอายุยืน ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!