ระยอง-ติวเข้ม O-NET GAT-PAT นร.ม.6 กว่า 2,000 คน

ระยอง-ติวเข้ม O-NET GAT-PAT นร.ม.6 กว่า 2,000 คน

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

    นักเรียนม.6 กว่า สองพันคน สานฝันเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐ ติวเข้ม O-NET GAT-PATจากติวเตอร์ระดับประเทศ ในโครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์ของสมาคมเพื่อนชุมชน ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9
    วันที่ 19 สิงหาคม ที่ โรงแรมสตาร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ อำเภอเมือง ระยอง ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์ ของสมาคมเพื่อนชุมชน ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ในวิชาเรียนแก่เยาวชน โดยเฉพาะวิชาหลักสำคัญในหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมแก่เยาวชนในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาหรือมหาวิทยาลัยของรัฐ
  “โครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์” จัดขึ้นเพื่อขยายโอกาสในการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาให้กับเยาวชนระยองกว่า2,400 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียน 24 แห่ง ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาระยอง เขต 18ได้เตรียมความพร้อมและทบทวนความรู้ ก่อนออกสู่สนามสอบจริง โดยเสริมเทคนิคและแนะแนวการทำข้อสอบวิชาต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และ GAT เชื่อมโยง ฯลฯ พร้อมการวิเคราะห์แนวโน้มข้อสอบกลุ่มวิชา GAT-PAT และ O-NETสมาคมเพื่อนชุมชนได้จัดติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศมาบรรยายชี้แนะทบทวนแนวทางและเทคนิคในการทำข้อสอบใน 10 วิชาหลัก
    อย่างไรก็ดีที่ผ่านมา สมาคมเพื่อนชุมชน ได้สนับสนุนส่งเสริมทางด้านการศึกษา ผ่านกิจกรรมโครงการต่าง ๆ มากมาย อาทิ สนับสนุนทุนพยาบาล สนับสนุนทุนระดับปริญญาตรีต่อเนื่อง ใน สาขา คือ สาชาวิศวกรรมตาสตร์ วิทยาศาสตร์ ครุศาสตร์ สาธารณสุขศาสตร์ สนับสนุนทุนการศึกษาระดับอาชีวศึกษาต่อเนื่อง ใน ภาควิชา โครงการพัฒนาศักยภาพครูแนะแนว โครงการส่งเสริมการเรียนอาชีวศึกษา และโครงการทบทวนความรู้สูรั้วมหาวิทยาลัย หรือเพื่อนชุมชนติวเตอร์ ONET-GAT-PAT ซึ่งในปีนี้ได้จัดต่อเนื่องเป็นปี โดย มีจำนวนนักเรียนให้ความสนใจเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!