ระยอง-ชวนเที่ยวงานถนนท่องเที่ยว วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส

ระยอง-ชวนเที่ยวงานถนนท่องเที่ยว วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

      จังหวัดระยอง เตรียมจัดงานถนนท่องเที่ยว วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส ชวนนั่งสามล้อเที่ยวชุมชน เต็มอิ่มกับบุฟเฟ่ทะเลปิ้งย่างริมเล ราคาเพียง 234 บาท พร้อมร้านอาหารทะเลกว่า 60 ร้าน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างชื่อให้หมู่บ้านประมง
       เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง ระยอง นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำประแส นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน วิถีชาวเล เสน่ห์ประแส ซึ่งภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดง วิถีชาวชุมชนปากน้ำ และนั่งสามล้อท่องเที่ยวในชุมชน
       นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง  กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ในโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง  ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก ชาวชุมชนปากน้ำประแส หน่วยงานภาคธุรกิจ องค์กรปกครองส่วนทอ้งถิ่น สมาคมประมงพื้นบ้าน ร้านค้า และบ้านพักโฮมสเตย์ในชุมชน เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว จากกรุงเทพมหานคร และจากจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งพี่น้องประชาชนในชุมชน ต่างชุมชน ในจังหวัดระยอง
              ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างสีสันและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง การท่องเที่ยวชุมชนวิถีถิ่น วิถีประมง ชายฝั่งทะเลปากน้ำประแส อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับชุมชนที่ได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม สถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนปากน้ำประแส ต่อสาธารณชน ให้เป็นที่เผยแพร่และรู้จัก พร้อมได้มาสัมผัสวิถีชีวิตคนริมทะเลอย่างแท้จริงตรงตามเป้าประสงค์ของยุทธศาสตร์และแผนการพัฒนาจังหวัดระยองในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชาวเลอย่างยั่งยืน
        สำหรับกิจกรรม ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล เตรียมเนรมิต ชุมชนปากน้ำประแส เป็นถนนท่องเที่ยว ผสมผสานกลิ่นอายอาหารทะเลและประมงพื้นบ้าน โดยนำแนวคิดคือการนำจุดเด่นหลายด้านทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามและวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารการกินโดยเฉพาะอาหารทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เพราะปากน้ำประแสเป็นแหล่งเศรษฐกิจทางการประมงหลากหลายชนิด
              ภายในงาน มีโซนบุฟเฟ่ต์ทะเลปิ้งย่างริมเลประแส จากร้านค้าในชุมชน ท้าให้ทาน ราคาเพียง 234 บาท  และมีร้านอาหารทะเล จากผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มประมงอีก มากกว่า 60 ร้าน  มีบริการท่องเที่ยวในชุมชนโดยสามล้อชุมชน พานักท่องเที่ยว สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กราบไหว้พระเจดีย์เก่าแก่ ณ วัดสมมุติเทพฐาปนาราม วัดที่รัชกาลที่ 5 ได้ โปรดให้ทรง สร้างครั้งเสด็จประพาสมายังปากน้ำประแส ฝั่งริมทะเลแหลมสน และพาลัดเลาะชมบ้านเก่าริมน้ำสัมผัสวิถีชีวิตคนประแส และ ความสวยงาม unseen ที่น่าตื่นตาตื่นใจก่อนจะมาจบที่เรือรบหลวงประแส เรือรบที่มีประวัติ ยาวนานก่อนจะมาตั้งเป็นอนุสรณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม
       นอกเหนือจากกิจกรรมการออกร้าน บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล การท่องเที่ยวชุมชนแล้ว ในวันที่ 31 พฤษภาคม ยังกำหนดให้เป็นวันพิธีเปิดงาน ซึ่งมีกิจกรรมมากมายบนเวทีทั้งการแสดงชุมชน การแสดงดนตรี จากวงศิลปิน แซ๊ค ชุมแพ และวันที่ 1 มิถุนายนยังมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ อัดแน่น 4 ชั่วโมงเต็ม จากศิลปินแชมป์ 18 สมัยในรายการศึกวันดวลเพลง เบียร์ พร้อมพงษ์ งาน ถนนท่องเที่ยว  วิถีชาวเล  เสน่ห์ประแสกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคมและวันที่ มิถุนายน 2562 ณ อนุสรณ์ เรือรบหลวงประแส ตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!