ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast and Furious 9 ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน ถ่ายทำที่กระบี่

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast and Furious 9 ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน ถ่ายทำที่กระบี่

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส 

กองงานภาพยนตร์ตบเท้าหารือพ่อเมืองกระบี่ เลือกพื้นที่ฝั่งอันดามันยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast and Furious 9 นาน 4 เดือน ทุ่มงบกว่า 300 ล้าน สร้างงานให้คนในชุมชน พร้อมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว

        ณ ห้องรับรองปฏิบัติราชการ (ชั้น 4 ) ศาลากลางจังหวัดกระบี่ 9/10 พันตำรวจโทหม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ให้การต้อนรับคณะ นายปิยะ เปสตันยี จาก บ.เปสตัน ฟิล์ม จก. และคณะ ผู้ประสานงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ในประเทศไทย นำทีมโดยนายอาทูโร่ บาร์เควท (Mr.Arturo Barquet) ผู้แทนบริษัทยูนิเวอร์แซล เข้าพบเพื่อปรึกษาหารือการถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เลือกพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อเข้าแจ้งให้ทราบว่าทางกองถ่ายทำภาพยนตร์ จะเริ่มขนย้ายอุปกรณ์ประกอบฉากการถ่ายทำภาพยนตร์เข้ามาเก็บไว้ในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยบริษัท FF 9 Pictures Limited ประสานของใช้พื้นที่ใน จ.กระบี่ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในระหว่างวันที่ 1-27 ก.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ที่จะใช้เข้าฉาก โดยคาดว่าจะใช้พื้นที่ใน 3 ตำบล คือ ต.เขาทอง ต.หนองทะเล และ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รวมถึงบริเวณเขาตะปู อ่าวพังงา จ.พังงา โดยจะเริ่มติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉากตั้งแต่ปลายเดือนนี้ จะใช้เวลาถ่ายทำในประเทศไทยนานประมาณ 4 เดือน เลือกสถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้สาเหตุที่ทางกองถ่ายภาพยนตร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว
         ทางด้าน พันตำรวจโทหม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ทางจังหวัดยินดีต้อนรับทีมถ่ายทำภาพยนตร์ ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของรายได้ที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่คนในชุมชน ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัด จำนวนมากในระหว่างที่มีการถ่ายทำ จึงเน้นย้ำร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ปรับภูมิทัศน์ ให้บ้านเมือง สะอาดปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามอยากให้ทางกองถ่ายทำภาพยนตร์ คำนึงถึงเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การดำเนินการทุกอย่างจะต้องดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อ จ.กระบี่ ในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!