พิษณุโลก-โรงเรียนสิ่นหมินฉลองครบ 10 ปี ห้องเรียนขงจื่อ

พิษณุโลก-โรงเรียนสิ่นหมินฉลองครบ 10 ปี ห้องเรียนขงจื่อ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

โรงเรียนสิ่นหมินฉลองครบ 10 ปี ห้องเรียนขงจื่อ

          เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 ที่โรงเรียนสิ่นหมิน อ.เมืองพิษณุโลก ได้มีการจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี ห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนสิ่นหมิน และงานวันสถาบันขงจื่อ โดยมี นายพาน จิ่น รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐ ประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ นายหวาง หุ้ยซาง ผู้แทนสำนักงาน ฮั่นปั้น ประจำประเทศไทย ดร.บุณยสิทธิ์โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ฯ เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ โดยมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายวาณิช ศิริเจริญภัณฑ์ ประธานกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนสิ่นหมิน นายบรรเลง รอบบรรเจิด นายกผู้ทรงเกียรติถาวรสมาคมจีนพิษณุโลก นายฐิติ วิศวชัยวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนสิ่นหมิน ตลอดคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ผู้ปกครองและนักเรียนให้การต้อนรับ

          ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า งานเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปี ของห้องเรียนขงจื่อ และวันสถาปนาขงจื่อของโรงเรียนสิ่นหมินในวันนี้นับตั้งแต่ปี 2552 ที่ฮั่นปั้นเลือกโรงเรียนสิ่นหมินให้เป็นที่ตั้งของห้องเรียนขงจื่อระดับประถมศึกษา แห่งเดียวในประเทศไทยจนปัจจุบัน กาลเวลาที่ผ่านมาแสดงให้ถึงสายสัมพันธ์อันดียิ่งของไทยในความร่วมมือทางการศึกษา ห้องเรียนขงจื่อ เป็นศูนย์กลางการ จัดการเรียนการสอน ภาษาจีนและถ่ายทอดวัฒนธรรมจีนให้กับนักเรียน บุคคลทั่วไป ตลอดจนเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันทักษะความรู้ความสามารถทางภาษาจีนของโรงเรียนในเขตภาคเหนือ
         นาย วาณิช ศิริเจริญพันธุ์ กล่าวว่า ความสำเร็จในความร่วมมือระหว่างกันนี้ ส่งผลให้โรงเรียนสิ่นหมินเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนที่ได้มาตรฐานของจังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนดีมีวินัยใฝ่คุณธรรมนำสังคม และมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาจีน เพื่อการสื่อสารในระดับดีเยี่ยม
          สำหรับห้องเรียนขงจื่อ ทางโรงเรียนสิ่นหมินร่วมกับพัฒนาการศึกษาทางภาษาจีนให้มีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มีคณะครูจากประเทศจีนหมุนเวียนมาสอนให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีและการประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ตลอดจนศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!