พิษณุโลก-โฆษกกองทัพภาคที่3 แถลงผลงานพื้นที่รับผิดชอบ 4 ประเด็น

พิษณุโลก-โฆษกกองทัพภาคที่3 แถลงผลงานพื้นที่รับผิดชอบ 4 ประเด็น

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

โฆษกกองทัพภาคที่3 แถลงผลงานพื้นที่รับผิดชอบ 4 ประเด็น

        เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 ที่กองพันทหารสื่อสารที่ 23 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก พันเอกรุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยร้อยเอกหญิง มณฑิรา พรมศรี ผู้ช่วยโฆษกกองทัพภาคที่ 3 ได้แถลงผลงานของกองทัพภาคที่ 3 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดของ กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 4 ประเด็นหลัก คือ

1. กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ประดิษฐ์นวัตกรรมสูตรอาหารข้นสำหรับแพะ ในโครงการเลี้ยงแพะพระราชทานพันธุ์แบล็คเบงกอล จาก อัลฟัลฟ่า, มะแฮะ, กระถิน และหญ้าเนเปียร์ โดยได้ส่งมอบอาหารสัตว์ดังกล่าวให้กับห้องปฏิบัติการ คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร ตรวจสอบคุณภาพอาหารข้น สูตรอาหารข้น จาก อัลฟัลฟ่า, มะแฮะ, กระถิน และกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ได้ประดิษฐ์นวัตกรรมสูตรอาหารปลาในโครงการศูนย์เพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดพระราชทาน “เพื่อนช่วยเพื่อน” พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยได้ส่งมอบอาหารปลาดังกล่าวให้กับห้องปฏิบัติการสัตวศาสตร์และประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ตรวจสอบคุณภาพอาหารปลา
2.การปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย ลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติ ในพื้นที่ กองกำลังนเรศวร มีรายละเอียดการจับกุมสินค้าผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังตรวจพื้นที่รับผิดชอบอยู่ในเขตแดนประเทศไทย บริเวณพื้นที่ ตลาดริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้พบรถตู้ โดยมีผู้โดยสาร จำนวน 8 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงเข้าทำการตรวจสอบ ปรากฏว่า พบบุหรี่ 2 ยี่ห้อ รวม 1,060 ซอง โดยไม่มีหลักฐานการเสียภาษี ในการนำเข้ามาในราชอาณาจักรแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดสินค้าพร้อมผู้ต้องหา ทั้ง 8 คน นำส่งสรรพสามิตพื้นที่ตาก สาขาแม่สอด ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการสกัดกั้น และปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย ไม่ผ่านการเสียภาษี ไม่มีการตรวจสอบ และกักกันโรค รวมทั้งไม่มีการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค

3.การสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤต โดยกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ แบบ Bell – 212 จำนวน 2 เครื่อง จากชุดปฏิบัติการบิน กองกำลังผาเมือง ร่วมกับสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ทำการซักซ้อมแผนการบินเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศยาน ณ กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ประชาชนที่บาดเจ็บในขั้นวิกฤต ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ตามคำสั่งการของกองทัพบก/ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยเจ็บกรณีฉุกเฉิน โดยการร้องขอของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดยยึดถือบันทึกความตกลง (MOU) เรื่อง การปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยานของกระทรวงกลาโหม ระหว่างกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เมื่อ 29 มิถุนายน 2552 ทั้งนี้จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือทราบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ทางทหารในการช่วยเหลือประชาชนยามวิกฤตทุกโอกาสการจัดจำหน่ายลูกเป็ดพันธุ์ไข่ พันธุ์กากีแคมป์เบลล์ และ 4.กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการเพาะขยายพันธุ์ลูกเป็ดพันธุ์ไข่ พันธุ์กากีแคมป์เบลล์ เพื่อจำหน่ายให้กับส่วนราชการ ข้าราชการและประชาชนทั่วไปในราคาถูก สำหรับนำไปเลี้ยงเป็นเป็ดไล่ทุ่ง เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว และสำหรับส่งเสริมให้มีแหล่งอาหารโปรตีนที่เข้าถึงง่ายรับประทานในชุมชน
             โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ โดยกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ได้จัดจำหน่ายลูกเป็ดแก่ผู้สนใจสั่งซื้อ ได้ที่โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 เพื่อดำเนินการเพาะฟักไม่น้อยกว่า 45 วัน โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ พันโท วสันต์ สุระมณี ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 08-596-4442

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!