พิษณุโลก-อบต.วัดพริกเร่งรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก

พิษณุโลก-อบต.วัดพริกเร่งรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

อบต.วัดพริกเร่งรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกหลังพบผู้ป่วย 5 ราย

       เมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก ภายใต้ความร่วมมือการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันโรคติดต่อจากยุงลาย มีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดพริก ข้าราชการ นักเรียน ประชาชนชาวตำบลวัดพริกร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

         จากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดในช่วงฤดูฝน ทำให้มีผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโรคไข้เลือดออกโดยมียุงลายเป็นพาหะ ประกอบกับนโยบายกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันโรคติดต่อจากยุงลาย โดยร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค เพื่อส่งเสริมให้ดำเนินการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันโรคติดต่อจากยุงลาย

         โดยปัจจุบันพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพริก ได้มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกจำนวน 5 ราย เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรค จึงได้ดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก มีกิจกรรมการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในสถานที่ราชการ ชุมชน วัด โรงเรียน การป้องกันและควบคุมโรคติดต่อโดยการรณรงค์ให้ความรู้ อาการสำคัญของผู้ป่วยไข้เลือดออก การพัฒนาสิ่งแวดล้อมรอบบ้าน เพื่อป้องกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย การฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายและใส่ทรายอะเบท ป้องกันลูกน้ำยุงลาย ในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!