พิษณุโลก-ม.ราชภัฏพิบูลสงครามลงนามความร่วมมือทางการศึกษากับจีน

พิษณุโลก-ม.ราชภัฏพิบูลสงครามลงนามความร่วมมือทางการศึกษากับจีน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

ม.ราชภัฏพิบูลสงครามลงนามความร่วมมือทางการศึกษากับประเทศจีน

       เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ วิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม รองศาสตราจารย์ ดร.คงศักดิ์ ศรีแก้ว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศ ระหว่าง วิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม โดย อาจารย์ณัทกวี ศิริรัตน์ คณบดีวิทยาลัยการพยาบาล กับ บริษัทเบจิงซีลู เอ็ดดูเคชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด จากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย นางสาวชิ บิน ประธานบริษัทเบจิงซีลู เอ็ดดูเคชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อขยายความร่วมมือระหว่างประเทศในการผลิตบุคลากรสุขภาพรองรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางประชากรของทั้งสองประเทศและของโลก

         ทั้งนี้ วิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มีแผนที่จะเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 เป็นต้นไป โดยเริ่มจากปีการศึกษา 2563 จะเปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ หลักสูตร 4 ปี ใน 2 แขนงวิชา คือ 1.แขนงวิชาการดูแลสุขภาพมารดาและเด็กและการผดุงครรภ์ และ2.แขนงวิชาการดูแลผู้สูงอายุและการจัดบริการดูแลผู้สูงอายุ นอกจากนั้นยังมีแผนจะเปิดเพิ่มในอีก 3 แขนงวิชาในปีการศึกษา 2564 ได้แก่ 1.แขนงวิชาการดูแลสุขภาพ ความงาม และการชะลอวัย 2. แขนงวิชาการจัดการสุขภาพ และ 3. แขนงวิชาการจัดการสถานพยาบาล รวมทั้งหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ ในปีการศึกษา 2566 ด้วยนั้น
        เพื่อให้แผนการดำเนินงานดังกล่าวบรรลุเป้าหมาย วิทยาลัยการพยาบาลจึงได้พยายามแสวงหาความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอน รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพอาจารย์และนักศึกษาที่สามารถสนองความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์
        สำหรับการลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศในวันนี้ ถือเป็นปฐมฤกษ์ของการเริ่มต้นแผนดังกล่าว โดยบริษัทเบจิงซีลู เอ็ดดูเคชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้บรรลุข้อตกลงที่จะเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของวิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อดำเนินการจัดหาและคัดเลือกนักศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้ามาศึกษาในหลักสูตรนานาชาติที่วิทยาลัยการพยาบาลพัฒนาขึ้น อันจะเป็นการร่วมมือกันขับเคลื่อนการผลิตบุคลากรทางสุขภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของระบบสุขภาพทั้งสองประเทศและในระดับนานาชาติต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!