พิษณุโลก-พลทหารใหม่ครอบครัวมีปัญหา ผบ.ลงพื้นที่ดูแลก่อนเข้าประจำการ

พิษณุโลก-พลทหารใหม่ครอบครัวมีปัญหา ผบ.ลงพื้นที่ดูแลก่อนเข้าประจำการ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

พลทหารใหม่ครอบครัวมีปัญหา ผบ.ลงพื้นที่ดูแลก่อนเข้าประจำการ

         เมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พ.อ.พิทยา ราชพริ้ง รอง เสนาธิการ มทบ.39 พ.อ.วิชา อมระดิษฐหัวหน้าฝ่ายข่าว มทบ.39 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวของ นายเผ่าพันธุ์ ผ่องศรี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/1 ม.4 บ้านป่าแดง ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

         ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายเผ่าพันธุ์ ผ่องศรี ได้ผ่านการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. 62 ที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่า ทางครอบครัวมีปัญหา เพราะแม่อายุมากแล้ว ตลอดทั้งมีภรรยาและลูกอายุ 2 ขวบ ที่ต้องทำงานเลี้ยงดูโดยรับจ้างเป็นช่างเชื่อมดูแลคนเดียว จึงทำให้มีความกังวลขาดคนดูแลครอบครัว และทางบ้านมีฐานะยากจนอีกด้วย

           หลังจากทางพลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ทราบข้อมูล จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารของ มทบ.39 เข้าไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ตามนโยบายของ ผบ.ทบ. และแม่ทัพภาคที่ 3 พบว่าครอบครัวของนายเผ่าพันธุ์ ผ่องศรี มีแม่อยู่เพียงลำพังคนเดียว สภาพบ้านพักอาศัยพุพังทรุดโทรม ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง และไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ตลอดทั้งไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปาใช้แต่อย่างใด

           โดยทาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ให้คำมั่นสัญญากับครอบครัวนายเผ่าพันธุ์ ผ่องศรี ว่าการเข้ารับราชการทหาร เป็นการรับใช้ชาติของลูกผู้ชาย ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยให้ มทบ.39 เข้ามาดูแลครอบครัวพลทหารใหม่ที่มีปัญหา ซึ่งจะมีการปรับปรุงที่พักอาศัยให้ดีขึ้น ส่วนพลทหารทุกคนมีเงินเดือนสามารถส่งมาจุนเจือช่วยเหลือทางครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย ทำให้ครอบครัวของเผ่าพันธุ์ ผ่องศรี เข้าใจมีความยินดี และภาคภูมิใจที่ลูกชายได้เป็นทหารรับใช้ชาตินครั้งนี้ เบื้องต้นได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็น เพราะถือว่า เราคือครอบครัวเดียวกัน และทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

            นอกจากนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อตรวจสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ต.ดงประคำและได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้ เป็นผ้าห่มกันหนาว จำนวน 15 ผืน สิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ในช่วงฤดูหนาวนี้ให้กับประชาชนชนผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง 3 ราย คือ 1.นางทองดี บัวทองแท้ อายุ 72 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง 2.นางสว่าง ยิ้มอยู่ อายุ 65 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่คอ 3.นายลอย เสาวลิ อายุ 70 ปี ซึ่งมีอาการกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ได้มอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 1 คัน และได้ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันดูแลอย่างเหมาะสม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!