พิษณุโลก-ผู้พิการ 4 ราย ขอบคุณทหารลงพื้นที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชน

พิษณุโลก-ผู้พิการ 4 ราย ขอบคุณทหารลงพื้นที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

ผู้พิการ 4 ราย ขอบคุณทหารลงพื้นที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชน

       เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้พิการ จำนวน 4ราย ซึ่งทั้งทั้งผู้สูงอายุ และเด็กชาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

       สำหรับผู้ป่วยและผู้พิการรายแรก ชื่อนายไสว บุญนาคง อายุ 55 ปี อยู่บ้าเลขที่ 321/2 บ้านผาขาม ม.3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีความพิการขาขวาด้วน ตาขวาบอดสนิทมองไม่เห็น จึงได้มองบถุงยังชีพ พร้อมผ้าห่มกันหนาว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนารักษ์ ทำการตรวจสุขภาพร่างกาย ซึ่งในเกณฑ์ปกติ แต่มีปัญหาเรื่องความดัน ส่วนผู้ป่วยรายที่ 2 ชื่อ ด.ช.สัมพันธ์ อยู่ 14 ปี อยู่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พิการทางร่างกาย เนื่องจากขาขวาบิดเบี้ยวผิดรูป และร่างกายผิดปกติในระบบขับถ่ายที่ไม่สามารถบังคับได้ ต้องสวมใส่แพมเพิสเอาไว้ตลอดเวลา จึงมีการสอบถามในเรื่องการรักษา ทราบว่าทางแพทย์ไม่สามารถจะทำการรักษาได้ให้กลับมาเป็นปกติ เพราะขับถ่ายออกมาไม่รู้ตัวเนื่องจากเป็นผิดทางร่างกายมาตั้งแต่เกิด ทางคณะ ผบ.มทบ.39 ได้มอบถุงยังชีพและผ้ากันหนาวเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น อนาคตจะมีการนำแพมเพิสมามอบให้ เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของครอบครัว

       ส่วนผู้พิการรายที่ 3 ชื่อนางเต้ย ปานเกิด อายุ 91 อยู่บ้านเลขที่ 17/ 1 ม.3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอายุมากที่สุด มีปัญหาทางร่างกายในการเดิน ต้องนั่งอยู่กับพื้นตลอดเวลา และมีความจำเสื่อม หลงๆลืมๆ โดยพักอาศัยอยู่กับลูกสาว จึงได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาว เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยรายที่ 4 ชื่อนายฉลวย สิงห์บ้านหมอ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 ม.3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเดินเคลื่อนไหวลำบาก เพราะเคยผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม และเคยเป็นทหารรับใช้ชาติมาแล้วในอดีต จึงได้มอบถุงยังชีพ ผ้าห่มกันหนาวให้ไว้ ช่วงนี้กำลังเข้าฤดูหนาวอากาศเย็นลง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้พิการในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้รับคำขอบคุณที่ทหารลงพื้นที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!