พิษณุโลก-ผลิตน้ำหมักชีวภาพแจกน้ำท่วมขัง ป้องกันน้ำเสียและกลิ่นเหม็นใน 6 อำเภอ

พิษณุโลก-ผลิตน้ำหมักชีวภาพแจกน้ำท่วมขัง ป้องกันน้ำเสียและกลิ่นเหม็นใน 6 อำเภอ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

      หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก ที่เพิ่งผ่านไป ส่งผลให้มีพื้นที่น้ำท่วมขังและเกิดเน่าเสียใน 6 อำเภอ ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและวิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก เร่งผลิตน้ำหมักชีวภาพ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง รักษาสิ่งแวดล้อม เป้าหมาย 4,000 ขวด

       เมื่อวันที่ 11 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก นางธีราภรณ์ พงค์ฤประพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เร่งผลิตน้ำหมักชีวภาพ ใส่ขวดพลาสติก ไว้เพื่อแจกให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังใน 6 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก ได้แก่ อ.บางกระทุ่ม อ.บางระกำ อ.นครไทย อ.เนินมะปราง อ.วังทอง และ อ.พรหมพิราม ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเนื่องจากพายุโพดุล ที่ผ่านมา ส่งผลให้บางพื้นที่ ยังมีน้ำท่วมขังบ้าง และจะทำให้น้ำเน่าเสีย ทำให้นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก เร่งผลิตแจกจ่ายให้ประชาชนที่กำลังเดือดร้อน เบื้องต้นได้ผลิตน้ำหมักชีวภาพจำนวน 4,000 ขวด หรือ ประมาณ 2,000 ลิตร โดยขวดน้ำที่นำมาบรรจุ ก็ได้รับบริจาค จากนักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และ โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ซึ่งสามารถผลิตน้ำหมักชีวภาพที่สามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนได้แล้วกว่า 500 ขวด

        สำหรับประชาชนท่านใดที่สนใจ ต้องการน้ำหมักชีวภาพที่ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก ผลิตเพื่อนำไปปรับสภาพน้ำที่กำลังท่วมขัง ก็สามารถมาขอได้ที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก หรือติดต่อผ่านที่ว่าการอำเภอได้เช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!