พิษณุโลก-ผบ.มทบ.39 ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำช่วยผู้ประสบภัยแล้ง

พิษณุโลก-ผบ.มทบ.39 ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำช่วยผู้ประสบภัยแล้ง

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

ผบ.มทบ.39 ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำช่วยผู้ประสบภัยแล้ง

               เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ที่ลานอเนกประสงค์ ค่ายเอกาทศรถโดยมี พล.ต.ทวีศักดิ์ วงทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธาน ปล่อยขบวนรถ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค
            ทั้งนี้ ทางกองทัพภาคที่ 3 มอบหมายให้ มณฑลทหารบกที่ 39 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 ( ปภ. เขต 9) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก กองพลทหารราบที่ 4 กองพลพัฒนาที่ 3 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 และกองบิน 46 บูรณาการร่วมกันในการระดมสรรพกำลัง เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เนื่องสภาพอากาศเกิดภาวะฝนทิ้งช่วงเป็นระยะเวลายาวนาน ส่งผลให้หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภค
            นอกจากนั้นแหล่งน้ำต่างๆแห้งขอด ส่งผลกระทบต่อภาคเกษตร ในการเพาะปลูกรวมถึงแหล่งกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ระดับน้ำลดลงมาก ทำให้เกษตรกรไม่มีน้ำเพียงพอต่อการใช้ภาคเกษตรกรรม เพราะในหลายพื้นที่การเพาะปลูกได้ประสบภาวะขาดแคลนน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหายไปบางส่วนแล้ว
             ทางมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง โดยจัดรถบรรทุกน้ำร่วม จำนวน 41 คัน กระจายไปตามหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง จำนวนทั้งสิ้น 42,000 ลิตร ตลอดทั้งนำอุปกรณ์ติดตั้งสูบน้ำจากแหล่งธรรมชาติ เพื่อช่วยเหลือช่วยเหลือภาคการเกษตรในพื้นที่ได้ทันท่วงที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!