พิษณุโลก-นักเรียนชาวเขา cover dance วอนขอทุนสนับสนุนไปแข่งขัน

พิษณุโลก-นักเรียนชาวเขา cover dance วอนขอทุนสนับสนุนไปแข่งขัน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

         น้องๆ นักเรียน ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง โรงเรียนบ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่มีความสามารถในการเต้น cover dance ที่กำลังเดินทางไปแข่งขัน ที่ จ.อุตรดิตถ์ แต่ประสบปัญหาทุนการเดินทาง เนื่องจากระยะทางไกล วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

          เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีความสามารถในการเต้นท์ cover dance และกำลังจะเดินทางไปแข่งขันที่ จ.อุตรดิตถ์ แต่ยังขาดงบประมาณต่างๆ ในการแข่งขัน เนื่องจากโรงเรียนบ้านน้ำจวง อยู่ห่างไกลความเจริญ ตลอดทั้งขาดการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐ
           นางปรางค์ปรารมภ์ เทียนงาม ครูผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านน้ำจวง เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนนักเรียนส่วนเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ในพื้นที่ ต.บ่อภาค มีนักเรียนที่มีความสามารถหลากหลาย ทั้งด้านกีฬา ดนตรี ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ยากจน ที่ผ่านมาได้รับโอกาสในการแข่งขันด้านต่างๆน้อยมาก โดยเฉพาะด้านดนตรี มีวงดนตรีปลายฟ้าภูสูง ล่าสุด มีนักเรียนที่ชื่นชอบการเต้นแบบ cover dance และตั้งชื่อวง SI’ERA (ออกเสียง สิเอร่า) หมายถึง เทือกเขา หรือยอดเขา ได้รวมตัวกันเต้นกัน และไปโชว์ตามงานในหมู่บ้านและสถานที่ใกล้เคียงเท่านั้น กระทั่งมีหนังสือเชิญชวนให้ไปแข่งขัน ทำให้เด็กนักเรียนเหล่านี้ได้มีโอกาส ขึ้นเวทีในการแสดงความสามารถ เพื่อให้กับคนทั่วไปได้ดูและเห็นความสมารถ

          ครูผู้ฝึกสอน กล่าวว่า แต่ด้วยโรงเรียนอยู่ห่างไกล และงบประมาณที่มีไม่มาก ทำให้นักเรียนไม่มีงบประมาณในการเดินทาง และชุดแข่งขัน จนต้องต้องนั่งตัดแต่งเย็บชุดกันเอง และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่อนข้างสูง เพราะน้องต้องลงจากดอย จึงได้ทำคลิปการเต้นขึ้นมา เพื่อขออ้อนผู้ใหญ่ใจดี ที่อยากสนับสนุนความสามารถน้องๆ ซึ่งหากผู้ใหญ่ใจดีต้องการช่วยเหลือน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจวงเหล่านี้ ให้มีโอกาสที่ดีและสานฝันที่อยากเป็น สามารถสอบถามได้ที่ ครูปรางค์ปรารมภ์ 095-3120828 หรือสามารถผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย 9833225640 น.ส ปรางค์ปรารมภ์ เทียนงาม ได้เช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!