พิษณุโลก-ชาวบ้านร้องเจอภัยแล้งกระทบหนัก ต้องซื้อน้ำดื่มเอง

พิษณุโลก-ชาวบ้านร้องเจอภัยแล้งกระทบหนัก ต้องซื้อน้ำดื่มเอง

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

ชาวบ้านร้องเจอภัยแล้งกระทบหนักทั้งหมู่บ้านต้องซื้อน้ำดื่มเอง

        เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ม.10 ต.บานป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งอย่างหนัก โดยเฉพาะน้ำอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน จึงจำเป็นต้องซื้อน้ำถังมาใช้ดื่มกิน เนื่องจากจากน้ำประปาหมู่บ้านไม่พอเพียง ต้องสลับการจ่ายน้ำให้ทุกครัวเรือน แต่ก็ยังไม่พอใช้อยู่ดี จึงได้ร้องขอน้ำอุปโภคบริโภคกับกองทัพภาคที่ 3
         วันเดียวกัน พล.ต.ทวีศักดิ์ วงทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมนายทหาร และกำลังพลนำรถบรรทุกน้ำเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านหมู่ 10 ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก โดยใช้รถบรรทุกน้ำไปเติมน้ำใส่แท็งค์เก็บน้ำใต้ดินให้กับประปาหมู่บ้าน ที่ตั้งอยู่ภายในวัดวังยาว เนื่องจากระสบปัญหาน้ำใต้ดินไม่พอสำหรับที่จะสูบขึ้นมา เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

           นายสังวาลเกษมสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านวังยาว เปิดเผยว่า เดือดร้อนอย่างมากเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ น้ำดื่มไม่มีเลย ต้องซื้อน้ำถังทุกครัวเรือน ราคาถังละ 10 บาท ได้รับผลกระทบมานานแล้ว สาเหตุปัญหา เนื่องจากมีบ่อเดียว มีบ้านเพิ่มขึ้น 130 กว่าหลังคาเรือน โดยตอนเช้าจะแบ่งจ่ายไปทางฝั่งตะวันตก และช่วงบ่ายจะจ่ายให้อีกฝั่ง ถ้าปล่อยพร้อมกันน้ำจะไม่พอใช้ ผู้ที่อยู่ปลายสายไม่ได้รับน้ำเลยเพราะน้ำบาดาลมีไม่พอ เพราะมีบ่อเดียวต้องใช้อย่างประหยัดไม่ให้ใช้รดต้นไม้ เอาไว้ใช้เฉพาะอุปโภคบริโภคอย่างเดียว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!