พิษณุโลก-จัดวันพบญาติทหารใหม่-สร้างความใกล้ชิดกับประชาชน

พิษณุโลก-จัดวันพบญาติทหารใหม่-สร้างความใกล้ชิดกับประชาชน

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

มทบ.39 จัดวันพบญาติทหารใหม่-สร้างความใกล้ชิดกับประชาชน

       เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 62 ที่กองร้อย มณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 อ.เมืองพิษณุโลก พลตรี ทวีศีกดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 ได้มอบหมายให้ พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รอง ผบ.มทบ.39 เป็นประธานจัดงาน วันพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่น ปี 2562 เพื่อสร้างความใกล้ชิดและความเชื่อมั่น ระหว่างหน่วยทหารในกองทัพบกกับประชาชน ที่มีลูกหลานได้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ เพื่อเข้ามารับใช้ชาติ พร้อมกันนี้ได้ให้โอวาทกับทหารใหม่ ก่อนอนุญาตให้ทหารใหม่เดินทางกลับภูมิลำเนาพักผ่อนเป็นเวลา 10 วัน ตามนโยบายของกองทัพบก
         ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ทหารใหม่ที่เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2562 ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับพ่อแม่ ญาติพี่น้องของตนเอง หลังจากผ่านระยะการฝึกฝนในห้วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงถึงความพร้อมทางร่างกายที่มีความแข็งแกร่งและมีจิตใจที่มีความเข้มแข็ง ตลอดทั้งมีความรู้ความสามารถในด้านวิชาทหาร และความมีระเบียบวินัย ตามหลักสูตรทหารใหม่เบื้องต้น ตามที่กองทัพบกกำหนดเอาไว้

          นอกจากนั้นทาง มทบ.39 ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจและการฝึกที่ดีเยี่ยม ประเภท ประกอบด้วย 1.รางวัลครูนายสิบทหารใหม่ดีเด่น 2.รางวัลครูทหารใหม่ดีเด่น 3.รางวัลยิงปืนดีเด่น รางวัลทหารใหม่วินัยดีเด่น 4.รางวัลทหารใหม่ผลการฝึกดีเด่น 5.รางวัลมิเตอร์ PT และ 6.รางวัลประกวดเพาะกายดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!