พิษณุโลก-ครอบครัวยากจนลูกเป็นมะเร็ง วอนผู้ช่วยเหลือ

พิษณุโลก-ครอบครัวยากจนลูกเป็นมะเร็ง วอนผู้ช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าวอนุชา แก้วคำมา

       แม่ผู้พิการทางการได้ยินและเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ ส่วนลูกชายป่วยเป็นมะเร็งกระดูกเดินไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายผ่าตัดสูง แต่ครอบครัวฐานะยากจน พมจ.พิษณุโลกลงพื้นที่ทันที หาแนวทางการช่วยเหลือ หวังเป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

         เมื่อวันที่2 ก.ค.62 นางสาวยุพิน นาใจ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จ.พิษณุโลก นายจีระศักดิ์ กลมเกลี้ยง นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ ร่วมกับตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ลงพื้นที่เยี่ยมนายถาวร บุญเรือง หรือน้องเจมส์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 11 ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก ต้องนอนติดเตียง ไม่สามารถเดินได้ โดยอาการเริ่มแรกได้หกล้มที่ทุ่งนาและมีอาการปวดขาด้านขวา เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2562 และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด
          น.ส.ไปรยา จันทร์สิงห์ แม่ของน้องเจมส์ กล่าวว่า ตนเองพิการทางการได้ยิน ต้องใช้เครื่องช่วยหูฟัง มีความลำบกในการสื่อสาร และป่วยเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ แต่เข้ารับการผ่าตัดรักษาแล้วทุกวันนี้ และตนเองต้องเป็นเสาหลักของบ้าน ทำงานรับจ้าง รายได้วันละ 300 กว่าบาท วันไหนไม่ได้ไปทำงานก็ไม่มีเงินที่จะมาดูแลครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มี ตา ยาย น้องเจมส์ ตน และสามี ส่วนพ่อของน้องเจมส์ได้ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลน้องเจมส์ จึงทำให้ไม่มีรายได้อะไร ทำให้ชีวิตครอบครัว ค่อนข้างลำบาก

          ในส่วนการรักษาของน้องเจมส์ ทางแพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้นัดผ่าตัดช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด จำนวน 300,000 บาท โดยเบื้องต้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึง จำนวน 3,000 บาท และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้คำแนะนำการเตรียมตัว ขอรับบริการหน่วยแพทย์ พอ.สว.เคลื่อนที่ ณ บ้านเขากบ หมู่ที่ 10 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ในวันที่ 4 ก.ค. 62 นี้ ทั้งในส่วนของน้องเจมส์และมารดา เพื่อขอรับการตรวจประเมิน เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์
            สำหรับท่านใดมีความประสงค์ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องเจมส์ สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี น.ส.ไปรยา จันทร์สิงห์ บัญชีเลขที่ 549-0-60198-5

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!