พิษณุโลก-กองทัพภาคที่ 3 สั่ง ฮ.บินสำรวจเตรียมช่วยเหลือทางอากาศ

พิษณุโลก-กองทัพภาคที่ 3 สั่ง ฮ.บินสำรวจเตรียมช่วยเหลือทางอากาศ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

กองทัพภาคที่ 3 สั่ง ฮ.บินสำรวจเตรียมช่วยเหลือทางอากาศ พบผู้เสียชีวิตรายที่ 2

         เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 พล ต ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ มทบ 39/ผบ ศบภ มทบ 39 พร้อมด้วย พ.อ.นพดล วชิรจิตบวร รองเสธนาธิการ มทบ.39 และเจ้าหน้าที่รับผิชอบท้องที่ ต . ชัยนาม อ วังทอง จ.พิษณุโลก ได้พาผู้สื่อข่าวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของ กองทัพภาคที่ 3 บินสำรวจพื้นที่น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.วังทอง ที่ยังมีอยู่ในสภาพวิกฤตกระแสน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ที่ ต. ชัยนาม พบระดับน้ำท่วมขังสูง และ มีประชาชนอาศัยอยู่ จำนวน 9 หมู่บ้าน 2,256 ครัวเรือน จำนวนกว่า 6,281 คน
          ทั้งนี้ เพื่อประเมินสภาพความเดือดร้อน และความเสียหาย และหาวิธีการเข้าช่วยเหลือประชาชน ตลอดทั้งในการส่งอาหาร และของใช้จำเป็นต่อการดำรงชีพ ทางอากาศหากจำเป็น เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตลอดทั้งทั่วถึงประชาชนผู้เดือดร้อน เนื่องจากระดับน้ำลึก ไหลเชี่ยวกราก ทำให้ยากลำบากต่อการใช้เรือในการเข้าช่วยเหลือ จึงจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือทางอากาศตามความจำเป็น
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ไทรย้อย แจ้งว่า พบศพ นายสำราญ เอี่ยมคง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 6 ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก อยู่กลางนาหน้าพุทธสถานร่มบุญ หมู่ 15 ถนนสายหนองปอ-วังดินเหนียว ต.ไทรย้อย สาเหตุเสียชีวิตจากการจมน้ำ ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้านไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่เย็นวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา และพบห่างจากรถจักรยายนต์ของผู้ตายห่างออกไปประมาณ 60 เมตร เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสน้ำ ทำให้ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดพัดเอาร่างและรถจักรยานยนต์จมหายไป กระทั่งมีชาวบ้านมาพบในวันนี้ ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 จากอุทกภัยของจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!