ผลสรุปเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครสวรรค์ ได้เต็มร้อย ทุกคนมีที่เรียน เลือกคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ

ผลสรุปเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครสวรรค์ ได้เต็มร้อย ทุกคนมีที่เรียน เลือกคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

ผลสรุปเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครสวรรค์ ได้เต็มร้อย ทุกคนมีที่เรียน เลือกคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ ครบ 663 คน กว่า 20 มหาวิทยาลัย ยอดรวมเกินพัน ท๊อปไฟว์ วิศวะ วิทย์ นิติ มนุษย์ ครู แพทย์ เภสัช ทันตะ รวมเกินร้อย

         นายพันศักดิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนางธิชาพร ยอดกัณหา รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการและนางภภัสสร เสืออุดม หัวหน้างานแนะแนว ถึงผลสรุปการเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของนักเรียนชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนนครสวรรค์ ว่านักเรียนสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยทั้งของรัฐบาลและเอกชนได้ครบทุกคน มีบางส่วนที่จะสอบเปลี่ยนคณะในปีการศึกษา 2563 สำหรับยอดที่นั่งรวมทั้งหมดกว่า 1,000 ที่นั่ง ซึ่งนักเรียนตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐบาล เรียงตามลำดับดังนี้คือ ม.นเรศวร 134 คน ม.เชียงใหม่ 110 คน ม.เกษตรศาสตร์ 75 คน ม.ธรรมศาสตร์ 54 คน ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า 42 คน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 41 คน ม.มหิดล 36 คน ม.พะเยา 23 คน ม.ราชภัฎ 22 คน ฯ



         สำหรับคณะยอดนิยมที่นักเรียนสอบได้ เช่น วิศวกรรมศาสตร์ 165 ที่นั่ง วิทยาศาสตร์ 138 ที่นั่ง นิติศาสตร์ 79 มนุษยศาสตร์ 73 ที่นั่งท่องเที่ยว/ธุรกิจการบิน 71ที่นั่ง ครุศาสตร์ 61 ที่นั่ง แพทย์ 61 ที่นั่ง เทคนิคการแพทย์/สหเวชศาสตร์ 59 ที่นั่ง เภสัช 48 ที่นั่งฯ และมีนักเรียนระดับชั้น ม.4 –ม.6 สอบเข้ศึกษาต่อที่โรงเรียนรวมเหล่าได้อีก 18 คน คิดเป็นภาพรวม 1,016 ที่นั่ง
          “นับว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งของลูกม่วง-ขาว ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาอยู่ในระดับสูง เป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่ผู้ปกครอง โรงเรียนนครสวรรค์ และคณะครู ขอให้ทุกคนช่วยกันธำรงรักษาไว้ซึ่งคุณภาพ คุณธรรม ความสามารถ เพื่อจะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติต่อไป” นายพันศักดิ์ กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!