ปราจีนบุรี-เวียนเทียนจรดเที่ยงคืน ตลอดวันอาสาฬหบูชา

ปราจีนบุรี-เวียนเทียนจรดเที่ยงคืน ตลอดวันอาสาฬหบูชา

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        เวียนเทียนจรดเที่ยงคืน ตลอดวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องสู่วันใหม่ เข้าพรรษา เป็นพุทธบูชารอบอุโบสถวัดแก้วพิจิตรสถาปัตยกรรมผสมผสาน 4 ชาติ ที่สวยงามที่สุดในประเทศ

         เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้ 16 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศการเวียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พบที่วัดป่ามะไฟ ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี พระครูภาวนา ธรรมธารี รองเจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี และเจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ นำพระภิกษุสงฆ์รวม 40 รู พร้อมฆราวาสกว่า 200 คนเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ

          ขณะ ที่พระครูยุตติคุณากร.เจ้าอาวาสวัดแก้วพิจิตร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้จัดให้พุทธศาสนิกชน ร่วมเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ต่อเนื่องเข้าสู่วันใหม่ถึง 01.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 56 เป็นวันใหม่เข้าสู่เทศกาลเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เป็นวัดแห่งเดียวใน จ.ปราจีนบุรี ที่โดยเฉพาะประชาชน ให้ได้มีโอกาสมาเวียนเทียนได้อย่างทั่วถึงไม่เจาะจงเวลา
           โดยพุทธศาสนิกชนที่รู้ข่าวพากันทยอยเข้ามาเวียนเทียนทั้งเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง ตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ยังมีการจัดทำบุญถวายสังฆทาน ,ทอดผ้าป่าเที่ยงคืน ในการให้รู้จักให้ทานอุทิศบุญกุศลอีกด้วย ทั้งนี้ ตามศรัทธาที่จะร่วมทำบุญพร้อมกับมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายสร้างรายได้ด้วย
             สำหรับอุโบสถวัดแก้วพิจิตร เป็นวัดที่ก่อสร้างสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสาน 4 ชาติ ที่สวยงามที่สุด (ไทย, จีน, ยุโรป และกัมพูชา) และขึ้นทะเบียนกรมศิลปากร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!