ปราจีนบุรี-หนุ่ม 60 ถูกชายฉกรรจ์บุกจับใส่กุญแจมือถึงบ้านอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ภาค2!!

ปราจีนบุรี-หนุ่ม 60 ถูกชายฉกรรจ์บุกจับใส่กุญแจมือถึงบ้านอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ภาค2!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        ร้องทุกข์ชาวบ้าน!แบบนี้ก็ได้หรือ หนุ่ม 60 ถูกชายฉกรรจ์บุกจับใส่กุญแจมือถึงบ้านอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ภาค2!!

           วันนี้ 20 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพร้องทุกข์ เป็นภาพ มีคลิปภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังนอนอยู่บนเปลญวนอยู่ใต้ถุนบ้าน จู่ๆได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถมาบุกถึงบ้าน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 ขอจับกุมตัวเพราะมีคดีติดตัว จากนั้นกลุ่มชายคนดังกล่าวใส่กุญแจมือ และฉุดกระชากกัน และ เอะอะโวยวายร้องให้คนช่วย

           ขณะที่แม่และน้องสาวซึ่งบ้านอยู่ติดกันได้เห็นเหตุการณ์ เดินมาถามและขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว กลุ่มชายฉกรรจ์ยังพยายามจับกุมตัวชายคนดังกล่าวจนสำเร็จ และมีการติดต่อตำรวจมายังที่เกิดเหตุ กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวย้ำว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มาติดตามตัวบุคคลตามหมายจับ กระทั่งตำรวจสายตรวจ สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ จึงได้พูดคุยเชิญบุคคลดังกล่าวไปพบพนักงานสอบสวน

           เมื่อเดินทางมาถึง สภ.สระบัว กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ติดต่อหาหัวหน้าตน ทราบว่าเป็นนายประกันที่ติดตามหาผู้ต้องหาในชั้นศาล ที่ ซึ่งนายประกันเกรงจะถูกศาลอายัดหลักทรัพย์ ที่นำมาประกันตัว เป็นการจับผิด

           หลังจากการตรวจสอบแล้วไม่ใช่บุคคลตามหมายฯ ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ลงบันทึกหรือแจ้งความใดๆ เป็นการจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายหรือทำขวัญ ที่ทำให้เสียเวลา

           ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตามหาตัวชายที่ปรากฏอยู่ในคลิป ตามที่ได้รับมา อยู่ที่บ้านเลขที่ 573 หมู่ 5 บ้านสระบัว ต.ลาดคะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับนางทัพ วันแคร์ อายุ 80 ปี ทราบว่าเป็นแม่ของชายในคลิป และ น.ส.ฐายิกา อ้วนซิน (น้องสาว) ที่ปรากฏในคลิป

           ทั้งสองกล่าวว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 19ต.ค.62 ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน มาจับกุมตัวนายคมกฤษ อ้วนซินพี่ชาย ตนเห็นว่าไม่น่าจะใช่ตำรวจ จึงรีบมาห้ามไว้ และเรียกให้ญาติมาช่วยดูกลุ่มชายแปลกหน้า ที่พยายามจับตัวพี่ชายและจะพาตัวไป พอญาติกับตำรวจมา จึงได้พากันไปที่ สภ.สระบัว

           นางทัพกล่าวว่า กลุ่มคนที่มาไม่น่าจะใช่ตำรวจ ซึ่งได้มาอ้างว่าลูกชายตนมีความผิดอะไร กระทั่งไปพูดคุยกันที่โรงพักตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย

           จากการสอบถามนายคมกฤษ อ้วนซิน ผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มชายกลุ่มนี้มาจับกุมตนเอง ตนได้พยายามบอกว่า มาจับตนเองทำไม ตนไม่ได้ทำผิดอะไรเลยจับผิดคนรึเปล่า? กลุ่มชายที่มาจับกุมตนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พูดเสมอว่าตนผิด เดี๋ยวไปคุยกันกับนายที่ สภ. ทุกอย่างตนรู้ดี ตนก็บอกว่าตนไม่ได้เคยทำผิดอะไรน่าจะจับผิดตัว แต่กลุ่มชายฉกรรจ์บอกว่าตนมีหมายจับชัดเจน ตนยิ่งเครียดมากขึ้น กระทั่งมาถึง สภ.มีผู้หญิงคนหนึ่งมา ตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนมาขอเจรจาพูดคุย และบอกว่าจับผิดตัว ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้10,000 บาท และ ขอตัวกลับไป

           จากนั้นตนกับครอบครัวและญาติ ได้กลับมาที่บ้าน ยังรู้สึกหวาดกลัวว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ขนาดไม่ได้ทำผิดอะไรยังมีกลุ่มคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งมาอ้างว่าตนมีความผิดทั้งๆที่ตนไม่เคยทำผิดอะไรสักครั้งเดียว

จากเรื่องที่เกิดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบกับ พ ต.อ.สมพร อินทร์เหลา ผกก.สภ. สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ให้กล่าวสัมภาษณ์ว่า “จากกรณีเรื่องที่เกิดขึ้น ทางสภ.สระบัว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ได้บุกจับกุมตัวประชาชน ในพื้นที่ หลังจากรับแจ้ง ตนได้สั่งการให้สายตรวจรีบรุดตรวจสอบเหตุทันที และทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนไม่ใช่ตำรวจ

แต่เป็นคนของนายประกัน ซึ่งเป็นการจับผิดตัว เรื่องที่เกิดขึ้นมีอยู่ว่า เดิมทีทางญาติของผู้เสียหายถูกจับกุมคดีอาวุธปืนผิดมือ เรื่องอยู่ระหว่างชั้นศาล น่าจะเป็นการไม่ไปรายงานตัวต่อศาล นายประกันเกรงว่าจะเสียหลักทรัพย์ที่ประกันที่ศาล

            ผู้เสียหายอยู่บ้านเดียวกับญาติที่นามสกุลเดียวกัน ฝ่ายนายประกันตามหาตัวอยู่ กระทั่งมาพบผู้เสียหายนอนอยู่ในเปลจึงคิดว่าเป็นคนที่นายประกันตามหาตัว อยู่เมื่อมาพบเห็นจึงจับกุมตัวเพื่อที่จะส่งตัวให้นายประกัน จึงเกิดเรื่องขึ้นและตกลงกัน โดยไม่แจ้งให้ตำรวจทราบว่าตกลงอย่างไรบ้าง

            ผู้สื่อข่าวได้ถาม ผกก.ถึงการเข้าจับกุมตัวของนายประกันว่า สามารถทำได้ดังนี้หรือ ได้รับคำตอบว่า นายประกันไม่สามารถจับกุมตัวผู้อื่นได้ตามลำพัง การที่จะจับคนอื่นตามหมายฯที่มีอยู่ จะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย จึงจะร่วมชี้ตัวให้จับได้ หรือพูดคุยด้วยดี รีบแจ้งตำรวจมาช่วยจับกุมตัวได้ ต่อมานายคมกฤษ ผู้เสียหายกับภรรยาและลูกสาวจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!