ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 37 ติดป้ายหน้าร้านเตือนสติคนกินเหล้าสูบบุหรี่ให้เลิก-ไม่เลิกร้านนี้มีขาย!!

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 37 ติดป้ายหน้าร้านเตือนสติคนกินเหล้าสูบบุหรี่ให้เลิก-ไม่เลิกร้านนี้มีขาย!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ-ทองสุข สิงห์พิมพ์

 แปลก!เตือนนักดื่ม ขึ้นป้ายขนาดจัมโบ้!ให้เลิกเหล้า …หนุ่มวัย 37 ติดป้ายหน้าร้านเตือนสติคนกินเหล้าสูบบุหรี่ให้เลิก-ไม่เลิกร้านนี้มีขาย!!

       เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ 27มี.ค.62ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า พบเห็นร้านสะดวกซืัอแห่งหนึ่งมีความคิดแปลกแหวกแนวกว่าแห่งอื่น โดยได้ติดป้ายติดขนาดใหญ่สะดุดตาลูกค้าที่ผ่าไป-มา ไว้ที่หน้าร้านโดยมีข้อความตัวหนังสือสีแดงขนาดใหญ่ว่า “เหล้า เบียร์ บุหรี่”เป็นสิ่งไม่ดี เลิกได้เลิกเลิกไม่ได้ ร้านนี้มีขาย
        พร้อมแจ้งชื่อร้านค้านี้คือ ร้านคู่สร้าง สามเหลี่ยมทองคำ และ ถ่ายรูปมาให้ผู้สื่อข่าวดูว่า แก๊กขำๆ หรือแปลกพอที่จะเป็นข่าวหรือไม่ ? จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เดินทางไปยังร้านดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงไอเดียแปลกๆ แหวกแนว สร้างจุดขายกึ่งเตือนภัยสังคม แบบขำๆ ที่บ้านไผ่ หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

         พบกับลูกค้าที่ส่งภาพมาให้ดูและเจ้าของร้านดังกล่าวคือนายทวีศักดิ์ พรมแพง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทันที ที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวถึงกับตกใจยิ้มอาย ขณะผู้สื่อข่าวคุยอยู่กับลูกค้าขอบคุณที่แจ้งข่าวให้ทราบ และ พยายามเดินหนี ลูกค้าบอกให้นักข่าวถ่ายออกข่าวเลย เป็นเรื่องตลกขำๆดีไม่เสียหาย จากนั้นลูกค้าหนุ่มอาศัยจังหวะชิ่งหนีไปหน้าตาเฉย ปล่อยให้เจ้าของร้านยิ้มอายพูดอะไรไม่ออก เพราะไม่คิดว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้

          นายทวีศักดิ์ บอกว่า “ป้ายนี้เพิ่งทำเสร็จเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ทำด้วยผ้าขาวคลุมทับโครงเหล็ก สี่มุมเท่านั้นแล้วนำมาวางไว้ที่หน้าบ้าน สูงราว150 ซม.กว้าง 50 ซม.มุงด้วยแผ่นเรียบแลดูคล้ายๆหลัก กม.ตามถนน

         หลังจากหายตื่นเต้นเขินอายดีแล้วนายทวีศักดิ์กล่าวต่อไปว่า เห็นวัยรุ่นแทบทุกที่ มักกินเหล้า- กินเบียร์ และ สูบบุหรี่ ตนเลยอยากบอกและเตือนให้เด็กเยาวชน เห็นพิษภัยของเหล้า บุหรี่ เป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่โก้เก๋ หรือเด่นดังอะไรเลย เด็กเยาวชนต่างๆไม่สมควรที่จะกินเหล้า หรือสูบบุหรี่ ในวัยนี้ แต่หากว่าใครอยากกินเหล้า สูบบุหรี่ ที่นี่มีขาย

        นายกทวีศักดิ์กล่าวต่อว่า “ที่ร้านนี้ จะขายให้เฉพาะคนโตเท่านั้น เด็กๆในหมู่บ้านจะไม่ขายให้เด็ดขาด เพราะผิดกฏหมาย ที่ขึ้นป้ายแบบนี้ เป็นการบอกเตือนทุกคน ที่กินหรือสูบบุหรี่ เพราะเป็นพิษเป็นภัยแก่สุขภาพของตัวเองรวมถึงคนรอบข้าง อาจได้รับผลกระทบทางตรงโดยเฉพาะบุหรี่ ซึ่งควันบุหรี่ที่ปล่อยออกมานั้นสามารถทำให้คนรอบข้างได้รับควันพิษได้ดีกว่าผู้สูบเท่าตัว ไม่ได้คิดอะไรนอกจากว่ามีแนวคิดให้คนไม่กินไม่สูบ อย่าหันมาลองกินเหล้า-เบียร์และสูบบุหรี่กัน เพราะนอกจากเรื่องสุขภาพแล้วยังเป็นการทำให้ขาดสติยับยั้งจิตใจ ส่วนตนเองนั้นไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่แต่มีบ้างเป็นบางครั้ง ที่ออกสังคม แต่นานๆครั้ง ไม่ติดสิ่งเหล่านี้”นายทวีศักดิ์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!