ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย28 ปีร้องผ่านสื่อ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม!!

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย28 ปีร้องผ่านสื่อ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              หนุ่มวัย28 ปีร้องผ่านสื่อ หลังเกิดอุบัติเหตุกระบะซิ่งแข่งกันมาชนท้ายแม่เสียชีวิต1รายญาติบาดเจ็บ 8 ราย ไม่ได้รับความเป็นธรรม!!

                จากกรณี เมื่อวันที่20 พ.ย.62 ที่ผ่านมาเร็ว ๆ นี้ ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะขนคนงานตัดไม้ยูคาลิปตัสมาเต็มคัน ถูกรถกระบะวิ่งแข่งกันมาบนถนนหลวงเสียหลักชนท้าย มีผู้เสียชีวิต1ราย และบาดเจ็บ8ราย รวม9ราย เหตุเกิดที่บนถนนสาย304 กบินทร์บุรี- นครราชสีมา ขาล่อง ฉะเชิงเทรา หน้าร้านกิจประสงค์ ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะเกิดเหตุเวลา16.00น. ร.ต.อ ประยงค์ หม่อมวงศ์สุวรรณ รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีแดง ยี่ห้อดัสสันสีแดงทะเบียน บค3026 ชลบุรี ถูกชนท้ายได้รับความเสียหายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ8 ราย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ1 ราย ทราบชื่อนางนารอน สนิทพล อายุ47ปี อยู่บ้านเลขที่2 ม.10 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิสีดำทะเบียน กด 701 กทม.สีดำคู่ กรณีจอดอยู่ ถัดจากที่เกิดเหตุราว30เมตรสภาพกระโปรงหน้ายุบ หลังเกิดเหตุคนขับได้เปิดประตูหนีไปตามที่เสนอก่อนหน้านี้

                  วันนี้ 23 พ.ย.62 นายธวัชชัย แสนวันนา อายุ28 ปีคนขับรถกระบะสีแดง ลูกชายผู้เสียชีวิต ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่า “ก่อนเกิดเหตุตนขับรถคันดังกล่าวกลับจากทำงานรับจ้างในสวนยูคาฯ มาถึงที่เกิดเหตุรถของตนได้วิ่งมาด้วยความเร็วประมาณ60กม./ชม. เพราะรถสภาพเก่า

                  ทันใดนั้นได้ยินเสียงแม่ตะโกนบอกพ่อว่า”ดูรถสองคันนั้นมันแข่งกันมา” ทันใดนั้นยังไม่ทันขาดเสียง แม่ก็ได้กอดหลานซึ่งเป็นลูกชายของตนเอาไว้แน่น ขณะนั้นตนเองได้มองกระจกข้างเสี้ยววินาทีนั้น รถกระบะสีดำได้วิ่งมาชนท้ายรถกระบะของตนอย่างแรง รถของตนเสียหลักตะแคงตกท้องร่อง จนเป็นเหตุให้แม่และพ่อของตนพร้อมด้วยญาติๆที่นั่งมาด้วยกันกระเด็นตกรถบาดเจ็บ8 รายและเสียชีวิต 1 รายคือแม่ตนเอง ดังกล่าว”

                  ขณะเกิดเหตุได้เห็นคนจับรถคู่กรณีเปิดประตูรถวิ่งหนีไปอีกฝั่งหนึ่ง ตนจึงวิ่งตามแต่ไม่ทัน ตนจึงวิ่งกลับมาดูพ่อ-แม่ และญาติๆที่นอนโอดโอยและร้องให้ระงม และทราบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ต่อมากู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.กบินทร์บุรี หลังจากเกิดเหตุทางญาติได้ศพของแม่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังเขา ม.2 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี”

                  “ทางคู่กรณีได้ติดต่อให้ญาติมาช่วยเหลือค่าทำศพหนึ่งหมื่นบาท ตนอยากให้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น นายธวัชชัยและพ่อกล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเสียใจมาก และรถของตนไม่มี พรบ.คุ้มครองทางรถยนต์ ต้องไปกู้เงินเพื่อนบ้าน2หมื่นบาท มาจัดงานบำเพ็ญกุศลศพแม่ก่อน แล้ว และตนเองจะต้องหาเงินอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาญาติ ๆ อีก 8 คน ที่ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พฯ

                  อยากฝากถึงคู่กรณีควรนึกถึงสภาพจิตใจของครอบครัวตนบ้าง ไม่ใช่หนีหน้าเงียบหายไปแบบนี้ คุณควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษซักคำ และ อยากถามกลับว่าขณะเกิดเหตุคู่กรณีหนีไปปะปนอยู่กับประชาชนที่ยืนดูนับ20 คน ทนดูความสูญเสียของครอบครัวตนได้อย่างไร? ขณะนั้นตนยังมองไปหาคู่กรณี ทั้งที่ร้องไห้ฟูมฟาย อยู่ในที่เกิดเหตุราวครึ่งชั่วโมงได้อย่างไร ?

                  วานนี้(22พ.ย.)พนักงานสอบสวน ได้เชิญพ่อตนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.และได้รับการประสานผ่านประกันภัยของคู่กรณี บอกจะชดใช้ตาม พรบ.แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าวันใด ? ในทางเรื่องต่างๆครอบครัวตน ไม่รู้ด้านระเบียบ-กฎหมายนัก”

                  นายธวัชชัยกล่าวต่อไปอีกว่า “ตั้งแต่แม่เสียไป 2 คืนแล้ว ตนฝันว่าแม่มาเข้าฝันว่า วิญาณยังอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมบอกว่าหนาว อยากกลับบ้าน แต่กลับไม่ได้ ตนคิดถึงแม่มาก อยากให้ดวงวิญญาณของแม่รับรู้ว่า ไม่ต้องห่วงหลังจากเสร็จงานศพจะไปทำพิธีดวงวิญญาณอีกครั้งหนึ่ง ก่อนหน้านี้คืนแรกทางญาติไปทำพิธีนำวิญญาณกลับบ้านแล้ว แต่ยังฝันเห็นวิญญาณแม่อยู่ที่เดิมอยู่ ไม่ไปไหน”

                  “อยากฝากเป็นข้อคิดถึงคนทั่วไป ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ คู่กรณีไม่ควรหลบหนี ควรจะมีน้ำใจบ้าง ในกรณีของแม่ตน รู้สึกปวดร้าวที่ใจลึกๆ ที่เห็นคู่กรณีหนีไปยืนปะปนดูคนตาย – คนเจ็บเป็นครึ่งๆชั่วโมง จิตใจทำด้วยอะไร? งานศพแม่ ตนเองและญาติจะทำพิธีการฌาปณกิจศพในวันอาทิตย์นี้.(24พ.ย.)”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!