ปราจีนบุรี-หนุ่มพิการขา-แขนเดินเท้ากลับบ้าน 52 กม.!!

ปราจีนบุรี-หนุ่มพิการขา-แขนเดินเท้ากลับบ้าน 52 กม.!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

  หนุ่มพิการขา-แขนเดินเท้ากลับบ้าน 52 กม.!!(มีคลิป)

        วันนี้26 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน พบหนุ่มพิการขา-แขนกำลังฝ่าไอร้อนของแดด เดินก้มหน้าเดินกระเผลกๆมาตามถนนสายบ้านเข้าไม้แก้ว-วังท่าช้าง โดยก้าวเดินทีละก้าวๆเหงื่อไหลอาบแก้ม ขณะที่หลายต่อหลายคนขับรถผ่านไป-มายังอดมองเหลียวหลังและคิดตามไม่ได้ว่า”ไอ้เด็กหนุ่มคนนี้จะเดินไปไหนของมันนะ… บ้านมันอยู่แถวนี้กระมังหรือจะเดินไปไหนของมัน”
        ผู้สื่อข่าวขับรถผ่านเส้นทางนี้ได้เห็นท่าทางเดินสวนมาก็ยังอดสงสัยไม่ได้ กับการเดินทางของหนุ่มน้อยคนนี้ ระหว่างนั้น พบว่ามีจักรยานยนต์คันหนึ่งขับตามหลังหนุ่มน้อยคนนี้ด้วยท่าทีสงสัยเช่นกัน หลังจากที่ขับรถตามมาดักหน้าหนุ่มน้อยเข้าใจว่าเป็นคนพิการหญิงสาววัยกลางคน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงสีน้ำเงินตามมาทันพร้อมทั้งได้เอ่ยถามว่า “อ้าว…จะเดินไปไหนล่ะหนุ่มเฮ้ย…จะไปไหน…””ผมจะกลับบ้านครับ”(พูดแบบเสียงคล้ายคนปากเบี้ยวหรือลิ้นไก่สั้นพูดไม่ค่อยชัด)”จะเดินกลับบ้าน…บ้านอยู่ไหนล่ะ” “ผมจะกลับคลองตามั่นครับ””บ้านคลองตามั่น…โฮ่มันไกลนะแล้วเดินมาจากไหนล่ะ” ชายหนุ่มยืนหอบและยิ้มตอบออกมาว่า “ผมเดินมาจากกบินทร์บุรีครับ”
         หญิงสาวอุทานออกมาพร้อมกับขมวดคิ้วเข้าหากัน “โห…เดินมาจากกบินทร์บุรี นี่มัน 20 กว่ากิโลเมตรแล้วนะจากนี่ไปไม่ใช่ใกล้ๆนะอีกราว10 กว่า กิโลเมตรเชียวนะ แล้วไปทำไมที่นั่น” ชายหนุ่มตอบมาว่า”ผมไปหาญาติ ญาติผมอยู่ที่นั่นครับ”หญิงสาวถามต่ออีกว่า”ทำไมไม่ให้เขามาส่งที่บ้านล่ะ” ชายหนุ่มตอบว่า “เขาไปทำงานครับผมเลยเดินกลับครับ” ขณะที่พูดจบเด็กหนุ่ม จะเดินต่อ หญิงสาวได้ควักเงินให้ 20 บาท”เดี๋ยวฉันให้เงินไว้ซื้อน้ำกินตามทางนะคิดว่าจะให้ลูกสะใภ้ไปส่งที่บ้านแล้วจะย้อนมารับไปส่งที่บ้าน”
         จากการสอบถามพลเมืองดีทราบชื่อนางหอมหวาน เสนดำอยู่บ้านสันดัน ม.5ต.เขาไม้แก้วอ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี นางหอม หวานกล่าวว่าตนเองให้ลูกสะใภ้พาไปล้างแผลที่ รพ.เนื่องจากถูกหมากัดที่ขาขวา ขณะนั่งรถจักรยานยนต์ผ่านมาได้มองเห็นชายหนุ่มเดินขากระเผลกๆมาด้วยความสงสารและเห็นว่าไม่ใช่คนละแวกนี้จึงจอดรถถาม
         และจากการสอบถามเด็กหนุ่มคนนี้ทราบว่าชื่อนายวิชัย หงษ์มังอายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี นายวิชัยกล่าวว่า เมื่อวานนี้เดินจากบ้านเกิดไปหาญาติที่เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วานนี้ระยะทางจากบ้าน46 กม. ไปเยี่ยมญาติด้วยตัวเอง และขากลับบอกญาติไม่ต้องมาส่งจะเดินเองเกรงใจญาติที่ต้องไปทำงาน

          ผู้สื่อข่าวจึงพาไปส่งที่บ้าน พบเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดพื้น และ ได้สอบถามพูดคุยกับนายวิชัยถึงเรื่องที่ออกจากบ้านมา กลับบ้านไปพ่อจะด่าหรือไม่และก่อนออกจากบ้านได้ทะเลาะกับพ่อแม่หรือไม่ นายวิชัยบอกว่าไม่ได้ทะเลาะกับพ่อหรือกับคนในบ้าน ตนเองออกจากบ้านมาเองไม่มีใครบังคับหรือขับไล่ให้ออกจากบ้าน

          ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายบรรจง หงษ์มัง อายุ 59ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.8.ต.เขาไม้แก้วอ.กบินทร์บุรี ซึ่งนายบรรจงเป็นพ่อ พิการแขนขวา เมื่อหลายปีก่อนเป็นคนปกติร่างกายครบ 32 อยู่มาวันหนึ่งถูกงูกัดที่แขนจึงตัดแขนขวาทิ้ง นายบรรจงบอกว่าตนเองมีลูก 4 คน คนนี้เป็นคนรองพิการ ลูกคนโตทำงานหาเลี้ยงครอบครัวกับน้องคนที่3 ตนเองอยู่บ้านมีบ้างออกรับจ้างเพื่อนบ้านใกล้บ้านเพื่อหาเงิน ลูกชายคนนี้มักจะแอบหนีไปหาญาติแบบนี้นานๆครั้งโดยไม่บอกใครให้รู้ และก็จะกลับมาเองตนไม่ว่าอะไรไม่เคยว่ารักลูกทุกคน ตนเองก็พอมีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่งพอมีพอกินไม่ได้เดือดร้อน สั่งสอนลูกๆ ให้เป็นคนดีทำมาหากินแบบสุจริตแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว นายบรรจงบอกอีกว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาในครอบครัวลูกๆรักกันดี…

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!