ปราจีนบุรี-สุดารัตน์ ลงพื้นที่พบปะพูดคุยปัญหาด้านการเกษตร

ปราจีนบุรี-สุดารัตน์ ลงพื้นที่พบปะพูดคุยปัญหาด้านการเกษตร

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

       สุดารัตน์ ลงพื้นที่ แปดริ้ว นำ สส.ปราจีนฯ-นครนายก-แปดริ้วพบเกษตรกรพูดคุยปัญหา ข้าว – กุ้ง- มันสำปะหลัง –ข้าวโพด ที่ล้วนเดือดร้อน!

        เมื่อเวลา16.30 น. วันนี้ 7 ก.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมทีม อดีต สส.เพื่อไทย ประกอบด้วย นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต สส.ฉะเชิงเทรา, นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต สส.ปราจีนบุรี และ นายสิทธิชัย กิตติคเณศวร อดีต สส.นครนายก ได้เดินทางพบปะพูดคุยปัญหาด้านการเกษตร กับกลุ่มพี่น้องเกษตรกร กว่า 150 คน ณ ศาลาสัมพันธ์ศิริกุล วัดเกาะแก้ว ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา
        โดยนายวิโรจน์ แจ้งอ่ำ อายุ 52 ปี เลขที่ 13 9 สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่ 14 ต.ดงน้อย (ส.อบต.) อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่าชาวนาข้าวได้รับความเดือดร้อนราคาขายข้าวเปลือกที่ตกต่ำ ปัจจุบันขายได้เพียง5,800บาท/ตัน อยากได้ราคา10,000 บาท ต้น ๆ”
         นายวัฒนชัย โคมเดือน ผญบ.หมู่ 6 ต.ดงน้อย อ. อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งเผชิญปัญหาราคากุ้งส่งขายตกต่ำ ตลาดต่างประเทศไม่ยอมรับผลผลิตของเกษตรกร แม้จะรวมตัวกัน มีการตรวจสอบตามขั้นตอนต่าง ๆ อันเป็นผลการแซงชั่นทางการเมืองจากกลุ่มอียู ที่กระทบต่อเกษตรกรผู้ผลิต รัฐบาลควรให้นานาประเทศยอมรับ”
         พร้อมกับมีเกษตรกร ขอให้ทางกรมที่ดินได้มีการจัดทำการรังวัดที่ดิน หรือ ออกโฉนดให้กับประชาชนฟรีเนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการทำเรื่องไปเป็นเวลานานแล้ว
          นอกจากนี้ได้มีนางนพวรรณ เลิศศักดิ์วิมาน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม (ส.อบต.) หมู่ 5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้แจ้งปัญหาว่า ตนเองเป็นเกษตรกรปลุกข้าวโพด พบปัญหาศัตรูพืชถูกหนอนกระทู้กินผลผลิตเสียหาย แต่ทางจังหวัดไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางการเกษตร นอกจากนี้ยังปลูกมันสำปะหลัง ที่ราคาทรุดต่ำอย่างหนักในปัจจุบันกิโลกรัมละ1.70 บาท ทั้งที่ตอนรัฐบาลประกาศไว้จะให้ราคามันสำปะหลังราคา 3.00 บาท
            คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขอให้อดีต สส.ของพรรคในแต่ละจังหวัดรับทราบ พร้อมทำรายละเอียดเชิงลึกเพื่อยื่นเรื่องปัญหาความเดือดร้อนทั้งหมดนี้เสนอสู่รัฐสภาให้รัฐบาลได้แก้ไข ต่อไป อาทิ ราคาข้าวอย่างน้อย 12,000 บาท / ตัน การให้จังหวัดตรวจสอบปัญหา-ลงพื้นที่-ประกาศภาวะภัยพิบัติในพื้นที่ ที่มีการระบาดของศัตรูพืช ลการให้เกษตรกรขายมันสำปะหลังได้ในราคาที่สูงอย่างต่ำ 3 บาท /กก. เป็นต้น

           พร้อมกล่าวว่าต่อไปว่า “พร้อมกันนี้ ภายในพรรคเพื่อไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรคหลากหลายรองรับการเมืองใหม่ อาทิ ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ให้ทันยุคสมัย และคนรุ่นใหม่ – สัมคมโลก”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

           จากนั้นเวลา 17.00 – 18.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เดินเยี่ยมชมตลาดนัดแม่เล้ง อ.บางคล้า และรับประทานอาหาร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!