ปราจีนบุรี-ลุงวัย 78 ปี ร้องทุกข์หวั่นถูกโกงซื้อขายที่ดินกับเมีย ผกก.!!

ปราจีนบุรี-ลุงวัย 78 ปี ร้องทุกข์หวั่นถูกโกงซื้อขายที่ดินกับเมีย ผกก.!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 ลุงวัย 78 ปี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม-ร้องทุกข์หวั่นถูกโกงซื้อขายที่ดินกับเมีย ผกก.!!

          วันนี้ 16 ก.ย.62 นายชวนวิทูรย์ทอง อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางไปที่ สภ.นาดีปราจีนบุรี เพื่อขอยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม – ร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.จิรโรจน์ โรจน์ภานุพัชร์ ผกก.สภ.นาดี แต่ ผกก.ติดราชการจึงสั่งการให้เข้าพบ พ.ต.ท.ถาวร สุขสาพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน) โดยนายชวนยื่นหนังสื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม
          ซึ่งในหนังสือร้องทุกข์ระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม จากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายหนึ่งที่ สภ.นาดี ซึ่งปัจจุบันไปดำรงตำแหน่ง ผกก.จ.สุรินทร์ เมื่อปี 2557 ข้าพเจ้านายชวน วิทูรย์ทอง มีเรื่อง คดีความที่ดินที่ทำกินของข้าฯ เป็นที่ดินใบ ภบท.5 เลขที่ 148/49 ที่ดินตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.แก่งดินสอจึงเดินทางเข้าไปพบนายตำรวจนายนั้นนำเรื่องดังกล่าวปรึกษา ขอความช่วยเหลือและในวันเดียวกัน นายตำรวจคนดังกล่าว จึงนัดให้ ข้าฯ ไปพบที่บ้านพักที่บ้านทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดีหลังเลิกงาน เวลาประมาณ 17.00 น.จึงเดินทางไปพบตามคำแนะนำ แล้วเล่าเรื่องว่า ข้าฯ มีที่ดินอยู่แปลงหนึ่ง มีหลักฐานที่ ภบท.5 เลขที่ 148/49 ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

          เมื่อวันที่ 4 มี.ค.53 ข้าฯได้ตกลงซื้อขายที่ดินแปลงนี้ให้ นายชิติพัตรฉัตร ศิริวงศ์ โดยทำสัญญาจะซื้อขายและนัดจ่ายเงินเป็นการผ่อนชำระกัน 3 ปี ข้าฯจึงส่งมอบการครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว ให้นายชิตพัตรฉัตร เข้าไปครอบครองทำประโยชน์ในวันทำสัญญาฯ ต่อมานายชิติพัตรฉัตร ผิดสัญญา ข้าฯจึงนำคดีฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดกบินทร์บุรี และศาลได้พิพากษาตามสัญญาประณีประนอมยอมความ ใน ปี พ.ศ.2557 แต่ว่ายังมีลูกน้องนายชิติพัตรฉัตร ไม่ยอมออกจากที่ดิน โดยทั้งหมดอ้างว่าได้ซื้อที่ดินจากนายชิติพัตรฉัตรแล้ว จึงไม่ยอมออกจากที่ดินของข้าฯ เมื่อไปถึงบ้านพักแล้วนายตำรวจคนนั้น จึงได้แนะนำให้ข้าฯ เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ภรรยาของนายตำรวจท่านนั้น

           แล้วให้ข้าฯเล่าเรื่องปัญหาที่เดือดร้อนให้คุณนายภรรยานายตำรวจฟังภรรยานายตำรวจคนนั้นแนะนำว่า ให้ออกอุบายว่า คุณนายภรรยานายตำรวจจะจัดทำสัญญาขึ้นมาฉบับหนึ่ง โดยอ้างว่า ข้าฯ ได้ตกลงซื้อขายที่ดินแปลงนี้ให้คุณนาย ซึ่งเป็นภรรยานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใน สภ.นาดี จะใช้อำนาจในฐานะภรรยา นายตำรวจยศสูงสุดของ สภ.นาดี เพื่อให้ลูกน้องนายชิติพัตรฉัตร เกรงกลัวและยอมออกไปจากที่ดินแล้ว คุณนายได้เข้าไปพิมพ์หนังสือสัญญาขึ้นมาฉบับหนึ่ง แล้วเมื่อมาอ่านให้ข้าฯฟัง แต่ข้าฯเห็นว่าไม่ถูกต้อง จึงไม่ยอมลงชื่อในหนังสือสัญญาฉบับนั้น แล้วคุณนายได้นำสำเนามาให้ 1 ฉบับ ข้าฯก็กลับบ้าน หลังจากนั้น คุณนายก็หายไป

            ปี พ.ศ.2559 คุณนายได้นำอุปกรณ์ก่อสร้าง มาก่อสร้างเพิงพักในที่ดินของข้าฯ ทางด้านติดถนน แล้วไปกล่าวอ้างกับข้าฯว่า ได้ซื้อที่ดินแปลงนี้แล้ว และห้ามไม่ให้ข้าฯ เข้าไปทำกินในที่ดินของตนเอง ข้าฯได้รับความเดือดร้อน เสียหายจึงไปแจ้งความดำเนินคดีแก่ภรรยานายตำรวจใหญ่คนนั้น

             แต่พนักงานสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พยายามโยกโย้ไม่ยอมรับแจ้งความ โดยให้ข้าฯนั่งรอตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย แล้วจึงรีบเป็นคดี สอบสวนแล้วมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นทรัพย์สินผู้ใด ให้ไปฟ้องร้องทางแพ่งทั้งๆที่ ต้นไม้ของข้าฯที่ปลูกไว้ถูกตัดทำลายเสียหายเป็นจำนวนมาก

             แต่ข้าฯเป็นชาวบ้านยากจนไม่มีความรู้ใดๆจึงไม่รู้จะทำอย่างไรแต่พอข้าฯเข้าไปดายหญ้าและปลูกถั่ว ปลูกมันสำปะหลัง ซึ่งข้าฯได้ทำติดต่อกันมาหลายปี จึงถูกคุณนายนายตำรวจ ไปแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาว่าบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ จึงดำเนินคดีแก่ข้าฯ และลูกหลาน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนังงานอัยจังหวัดปราจีนบุรีแล้วหลังจากนั้นภรรยานายตำรวจได้มาแจ้งความที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี อีกหลายคดี พนักงานสอบสวนก็รับเป็นคดีและถูกดำเนินคดีทุกเรื่องทุกกรณีอยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกันทางนายตำรวจใหญ่กับภรรยาถูกศาลจังหวัดกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออกหมายจับเลขที่ 57/2562 ลงวันที่ 8 ก.ค.62แต่ตำรวจ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ยังปล่อยปละละเลย ทั้งๆที่รู้เห็นและเจอตัว ยังไม่ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยและจับกุม ฉะนั้น ข้าพเจ้านายชวน วิทูรย์ทอง จึงร้องเรียนร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมต่อ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรีได้โปรดพิจารณาในประเด็นดังกล่าวคือ

-กรณีข้าฯนายชวน วิทูรย์ทอง ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แก่ภรรยานายตำรวจใหญ่และนายตำรวจใหญ่ต่อพนักงานสอบสวนหลายนายตั้งแต่ ปี 59-ปัจจุบัน คดีไม่ถูกฟ้องถึงอัยการจังหวัดแม้แต่เรื่องเดียว

-แต่กรณีภรรยานายตำรวจแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แก่ข้าฯกับพวก พนักงานสอบสวนสภ.นาดี สั่งฟ้องทุกคดี ขณะนี้อยู่ในชั้นอัยการพิจารณาแล้วก็มี และ กำลังจะส่งอีกหลายคดี

             ได้โปรดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยนายตำรวจใหญ่ใน สภ. กรณีถูกศาลจังหวัดกบินทร์บุรีออกหมายจับ เลขที่ 57/2562 ลงวันที่ 8 ก.ค.2562 ด้วย จึงขอความเป็นธรรมด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง

               พ.ต.ท.ถาวรให้คำแนะนำว่า เรื่องที่เกิดได้อ่านรายละเอียดแล้ว เรื่องนี้อยู่ระหว่างศาลเป็นคดีแพ่ง ต้องรอศาลนัดคู่กรณี เพื่อไต่สวนอีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่าศาลจะไต่สวนอย่างเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เอกสารที่นำมาให้ดูไม่สามารถรู้ได้ว่าใครสมควรครอบครองสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าว หากศาลตัดสินอย่างไรคงต้องรอการไต่สวนในชั้นศาลอีกครั้งเร็วๆนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!