ปราจีนบุรี-ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ยายหลานบ้านยากจน

ปราจีนบุรี-ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ยายหลานบ้านยากจน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

       ปลัดอำเภอนำทีม นายก-กำนัน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ยายหลานบ้านจนในเศรษฐกิจปากกัด-ตีนถีบ ขณะกำนันระบุผู้นำท้องถิ่น ,ผู้นำชุมชน , อสม.ได้ดูแล ให้คำแนะนำโดยต่อเนื่อง ชุมชนไม่เคยทอดทิ้งกัน!!

         จากกรณีที่พลเมืองดีแชร์ภาพ ยาย-หลานรวม 4 ชีวิต พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 7 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ในสภาพบ้านที่ผุพัง พี่สาวคนโต ต้องดูแลน้องอีก 2 คน ประสบปัญหาพ่อ-แม่ หย่าร้างไม่ได้ดูแล ปล่อยให้อยู่กับยายตามลำพัง 4 คน อยากให้มีหน่วยงานภาครัฐ ลงมาดูแลคุณภาพชีวิต 4 ยายหลานให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น พลเมืองดีระบุว่าครอบครัวนี้ขาดทั้งที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง ขาดความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่ ที่ควรจะได้รับ เด็กต้องอยู่กับยายที่อายุมาก และยังเจ็บป่วยมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ,ความดัน ,โรคผิวหนัง นั้น
         วันนี้ 28 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 7 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับการแจ้งมา พร้อมด้วยนายสมชาย ใสสุข กำนัน ต.โคกปีบ, นายสุทธิชัย เหรียญอารีย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลโคกปีบ และ นายสุเมธ ตะเพียรทองปลัดอาวุโส อ.ศรีมโหสถ จากถนนสายสุวินทวงศ์ (ศรีมโหสถ – พนมสารคาม) แยกเข้าทางขวามือ เข้าจากปากทางหน้าศาลเจ้าแม่ไทรทองเข้ามาเกือบ 500 เมตร พบกับนางบุญมี อินปรุ อายุ 68 ปี , ด.ญ.ราตรี อินปรุ อายุ 11 ขวบ , ด.ช.ติวัตร อินปรุ อายุ 9 ขวบ , ด.ญ.ปนัดดา อินปรุ อายุ 6 ขวบ เด็ก ๆ ทั้ง 3 คน เรียน อยู่ ระดับชั้น ป.5 -ป.3 และ อนุบาล 2 ร.ร.วัดต้นโพธิศรีมหาโพธิ สังกัดสำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่ปราจีนบุรี ตามลำดับ
         จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้น 2ชั้น สูงกว่า 2.10 เมตรพื้นไม้กระดาน เป็นห้องโล่ง ไม่มีห้องกั้น มีห้องโถงนอนรวมกัน ตัวบ้านต่อออกไปเป็นห้องครัว ซึ่งพื้นไม้กระดานผุกร่อนเป็นแห่งๆ ไม่สามารถเดินหรือเข้า-ออกได้ ต้องย้ายครัวจากชั้นบน ลงมาประกอบอาหารใต้ถุนบ้านแทน ฝาข้างบ้านมีรอยโหว่ผุพังเห็นได้ชัด
          นางบุญมีกล่าวว่า “ อยู่กินกับสามี มีลูก 3 คน ลูกๆมีครอบครัวหมดแล้ว ลูกชายคนโต,คนกลาง มาบ้านบ้างเป็นบางครั้ง ส่วนลูกสาวคนเล็กที่เป็นแม่ของหลานๆแต่งงานมีลูก 3 คน อยู่ที่บ้านหลังนี้ ต่อมาแยกทางกันกับสามี ลูกสาวไปทำงานในนิคม304 ไม่ได้อยู่ด้วย และไม่ส่งเสียงลูกๆปัจจุบันครอบครัวมีรายได้ จากผู้เป็นตา นายเขียร อินปรุ ซึ่งทำงานช่างก่อสร้างที่ กทม.เดือนละประมาณ 3,000 กว่าบาท , เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ , บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ตา จะกลับมาบ้านเดือนละครั้ง
          ในการลงพื้นที่วันนี้ ( 28 ส.ค.) ปลัดอำเภอศรีมโหสถ ได้เก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อที่จะเสนอนายอำเภอศรีมโหสถ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และจะหาทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้เร็วที่สุด

          ซึ่งนางบุญมีกล่าวว่า “ อยากได้หลังคาใหม่ , พื้นบ้านใหม่ ที่ผ่านมาว่ามีพยายามเก็บเงินที่จะสร้างบ้านใหม่ ยกเสา, เทคานไว้ 6 ต้น แต่ยังไม่เป็นรูปร่าง –ตัวบ้าน

           น.ส.เรวดี (นามสมมุติ)พลเมืองดีกล่าวว่า “ เห็นการเป็นอยู่ของยาย-หลาน แล้วสงสาร จึงได้ติดต่อผู้สื่อข่าวช่วยเหลือด้วย ไม่ได้โจมตีหน่วยงานใด ก่อนหน้านี้ยายเคยพลาดสะดุดตกลงมาจากชั้นบนที่ผุพัง จนน้ำร้อนราดมาแล้ว อยากให้เพื่อนมนุษย์ ได้ร่วมช่วยบริจาคกับยาย -หลานด้วยหากมีกำลังพอ”

           น.ส.อัจราวรรณ กองแก้ว ครูประจำชั้นน้องเล็ก หรือ ด.ญ.ราตรี กล่าวว่า “เด็ก 3 คน เป็นเด็กดี,ความประพฤติเรียบร้อย , การเรียนดีทุกคน แต่ มีฐานะยากจน หากท่านใดจะช่วยเหลือเด็ก 3 คน ติดต่อสอบถาม ครูประจำชั้น น.ส.อัจราวรรณ กองแก้ว , 088-211-9675 สมชาย ใสสุข กำนัน ต.โคกปีบ 083-007-4464

           ด้านนายสมชาย ใสสุข กำนัน ต.โคกปีบ กล่าวว่า “ ครอบครัวดังกล่าว ยังไม่จัดว่าเดือดร้อน หรือฐานะยากจนมาก ที่ผ่านมา หัวหน้าครอบครัวคือสามี ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนหลาน เป็นลูกของบุตรสาว ที่ไปทำงานในย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 แต่ประสบปัญหาครอบครัวหย่าร้าง ด้านสาธารณะสุขมูลฐานเกี่ยวกับสุขภาพ –ความเป็นอยู่ ผู้นำท้องถิ่น ,ผู้นำชุมชน , อสม.ได้ดูแล ให้คำแนะนำโดยต่อเนื่อง ชุมชนไม่เคยทอดทิ้งกัน ” นายสมชายกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!