ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์! โรงเรียนทำอาหารไข่พะโล้บูดให้นักเรียนกิน

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์! โรงเรียนทำอาหารไข่พะโล้บูดให้นักเรียนกิน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              ร้องทุกข์ชาวบ้าน! โรงเรียนทำอาหารไข่พะโล้บูดให้นักเรียนกินขณะ ผอ.ปฏิเสธไม่เป็นเรื่องจริงด้าน นอภ.รอลงพื้นที่วันเปิดทำการ!!

                 วันนี้ 3 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามี ร.ร.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางโรงเรียนทำอาหารกลางวันไข่พะโล้บูด ให้เด็กนักเรียนกิน โดยการทำพะโล้บูดซึ่งนำไข่-หมู บูด มาทำต้มพะโล้ให้เด็กนักเรียนเป็นอาหารกลางวันกิน
                  จึงลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าวซึ่งแม่ครัวคนหนึ่งซึ่งทางโรงเรียนจ้างรายวันมาช่วยเป็นแม่ครัวที่โรงเรียนนางสายฝน (นามสมมุติ)ผู้ช่วยแม่ครัวรายวันได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา14.00 น.ของวันที่ 29ส.ค.ที่ผ่านมาตนได้รับคำสั่งให้ต้มไข่ที่จะนำมาทำพะโล้ให้นักเรียนกินกลางวัน  วันรุ่งขึ้นตนเองทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแม่ครัวเห็นว่าไข่กับเนื้อหมูทำข้ามวันและมีกลิ่นเหม็น ตนรู้แต่พูดและทำอะไรไม่ได้จึงจำเป็นทำอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนกิน เมื่อถึงเวลารู้ว่าอาหารเป็นอย่างไรเด็กเข้าแถวมารับอาหารกลางวันกิน ตนเห็นว่าหนึ่งในนักเรียนแห่งนี้มีลูกชาย กับ หลานตนเองเรียนที่นี่ และต้องกินอาหารกลางวันในนั้นด้วย
                   รู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในใจครั้งนี้ แต่ตนไม่สามารถพูดหรือทำอะไรได้มากกว่านี้ จากนี้ไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับหน้าที่การงานของตน ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำลงไป อยากขอโทษเด็กๆและสังคมด้วยเด็กบางคนเองก็รับรู้ได้ว่าพะโล้บูด เนื่องจากมีกลิ่นเหม็น จึงได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวให้ทราบ

                   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งนักเรียนที่โตก็พูดต่อๆกัน และเรื่องถึงหูผู้ปกครองทั้งหมู่บ้าน ผู้ปกครองของนักเรียนต่างเรียกบุตรหลานมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเท็จจริงแค่ไหนด้วยความเป็นห่วง

                   ซึ่งได้รับข้อมูลเป็นจริงน้องมิ้นและน้องมาย(นามสมมุติ)กล่าวว่า ตนกินอาหารกลางวันไข่พะโล้บูดจริง ไม่กินก็ต้องกินทั้งที่มีกลิ่นเหม็นบางคนรู้ แต่ไม่กิน กินมาม่าแทน

                    ผู้ปกครองรวมถึงคณะกรรมการสถานศึกษาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากนักเรียนหมดแล้ว พร้อมรวมตัวเข้าพบกับ ผอ.และคณะครูในวันจันทร์นี้ จะสอบถามผอ.ว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้้เกิดขึ้น ทั้งที่มีงบประมาณโครงการอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน หากบุตรหลานท้องเสียเจ็บป่วยจะรับผิดชอบหรือไม่

                    ด้าน นร.ชายคนหนึ่งได้กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องครูมีการกำชับไม่ให้เด็กนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกผู้ปกครองเด็ดขาด ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้รายงานให้นายวัลลพ ประวัติวงศ์นายอำเภอกบินทร์บุรี ทราบแล้ว

                     ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงทางโทรศัพท์กับผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวโรงเรียนตนเองไม่ทำต้มไข่พะโล้หมู ทำแต่พะโล้ไก่ ไปถามเด็กนักเรียนดูได้  ตนเองทราบเรื่องนี้เมื่อวานนี้ ( 2 ส.ค.) ในภาพเป็นไข่พะโล้ใส่หมู 3 ชั้น ยืนยันไม่ใช่ของโรงเรียนตน ซึ่งอาหารกลางวันเด็กกินอิ่ม – กินดี ถ้าจริงผมไม่ว่า พร้อมนัดหมายกับผู้สื่อข่าวให้มาพบที่โรงเรียนในวันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.)”

                     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ประสานกับนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี ทางโทรศัพท์เช่นกัน นายวัลลพ กล่าวว่า “ได้รับรายงานข้อมูลจากทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ซึ่งต้องรอในวันจันทร์ ( 5 ส.ค.) ได้นัดคณะกรรมการสถานศึกษา,องค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง(อบต.),สำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่ เขต 2 ,ผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อสอบถามข้อมูล เนื่องจากยังไม่ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ต้องไปสอบถามด้วยตนเอง หากไม่เป็นเรื่องจริง อาจฟ้องร้องหมิ่นประมาทได้ ทั้งนี้งบประมาณโครงการอาหารกลางวันทางโรงเรียนได้รับเงินสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” นายวัลลพ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!