ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีรับฟังคำชี้แจงกรณีไข่พะโล้บูด

ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีรับฟังคำชี้แจงกรณีไข่พะโล้บูด

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า)-นอภ.กบินทร์บุรีรับฟังคำชี้แจงกรณีไข่พะโล้บูด

          จากกรณีมีการเปิดเผยเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำอาหารกลางวันไร้คุณภาพให้เด็กกิน โดยการนำไข่พะโล้บูดไปล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้มให้เด็กนักเรียนเป็นอาหารกลางวัน โดยแม่ครัวคนหนึ่ง ระบุว่า ได้รับคำสั่งให้นำใส่กาละมังและล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มใหม่ ซึ่งรู้สึกเสียใจเนื่องจากลูกชายกับหลานก็ต้องกินอาหารกลางวันในวันนั้นด้วย ล่าสุด นายอำเภอกบินทร์บุรีพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษา,องกรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ได้ลงพื้นที่รับฟังคำชี้แจงจากผู้ร้อง-ผอ.โรงเรียน,ครูและแม่ครัว ขณะ ผู้ปกครอง – นร.ประท้วงขอให้ ผอ.ออกนอกพื้นที่ ยังไม่สรุปผลการสอบสวน
          เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ 5 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรีพร้อมด้วย จนท.ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.ปราจีนบุรี,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต.),คณะกรรมการสถานศึกษา และเจ้าหน้าหน้าที่จากสำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่เขต 2 ปราจีนบุรี ได้เดินทางมารับฟังคำชี้แจงจากผู้เกี่ยวข้อง คือผู้ร้องได้แก่นายทศพล บุญวิทย์ อายุ 53 ปี ผญบ.หมู่ 6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,นางสายฝน(นามสมมุติ)แม่ครัวที่ยืนยันพะโล้บูด และนายนายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านคลอง12 ที่ห้องประชุมโรงเรียน
          บรรยากาศพบเด็กนักเรียน มาโรงเรียนกันตามปกติตั้งแต่เช้าตรู่ โดยเป็นโรงเรียนขนาดกลางจัดการ การศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงชั้น ม.3 จำนวนนักเรียนรวมกว่า350 คน บุคลากรทางการศึกษา-ครู 18 คน พบมีผู้ปกครองรวมกว่า 100 คน สนใจที่จะมารับฟังคำชี้แจง พร้อมกับมีป้ายกระดาษเขียนกล่าวด้วยข้อความต่าง ๆ อาทิ ….ผอ.ออกไป, … สงสารหนูไหม, …หนูไม่กินพะโล้บูด … เป็นต้น พร้อมกับพบนักเรียนระดับชั้นมัธยมจำนวนหนึ่งกว่า 50 คน ถือป้ายประท้วงขับไล่ ผอ.ที่หน้าเสาธงโรงเรียนอีกด้วย
           ต่อมาเวลา 09.00 น.ได้ทำการประชุมรับฟังข้อชี้แจง มีนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี เป็นประธาน ได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านคลอง12 กล่าวชี้แจงว่า “ตามที่ผู้ร้อง ได้กล่าวว่าวันที่เกิดเหตุโรงเรียนทำอาหารไข่พะโล้นั้น ข้อมูลที่ผู้ร้องให้มาผิด รายการอาหารของทางโรงเรียนวันดังกล่าวตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึง ระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่6 ทำต้มจับฉ่าย และผัดผักรวมกับไก่
          และในวันที่เกิดเหตุตนเองเดินทางไปราชการต่างจังหวัด พร้อมกันนี้ภาพไข่พะโล้กับหมูใส่ภาชนะที่ปรากฏในภาพไม่ใช่ของโรงเรียน แต่มีการถ่ายภาพกับพื้นเคาท์เตอร์ของทางโรงเรียน” นายพงศธรกล่าว

           ด้านนางสายฝน(นามสมมุติ)แม่ครัวกล่าวว่า “ วันที่ 29 ก.ค.ได้ต้มไข่พะโล้ไว้ และมีกลิ่นบูดมีฟองจึงไปแจ้งครูนิชาภัทร พยัคฆพล ครูได้บอกกับ ผอ. ผอ.มาบอกว่าเอาไปเท พร้อมล้างใส่เครื่องต้มใหม่ โดยต้มใส่หม้อเบอร์ 40 รวมจำนวน 4 แผง เป็นไข่ไก่” นางสายฝนกล่าว

           ขณะที่ครูนิชาภัทร กล่าวว่า “ไม่ได้มีการบอกกับตนแต่อย่างใดว่ามีพะโล้บูด ” ทั้งนี้ใช้เวลาในการประชุมนานเกือบ 45นาที   หลังการประชุมนายวัลลพ ได้ออกมาพบกับนักเรียนที่ชุมนุม พร้อมกล่าวชี้แจงให้นักเรียนทราบว่า ตนเองเดินทางมารับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้รายงานให้กับทาง ผวจ.ปราจีนบุรี ทราบต่อไป ยังไม่มีการชี้ผิด –ชี้ถูกแต่อย่างใด ขอให้นักเรียนกลับเข้าเรียนหนังสือตามปกติ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า

          “ จากกรณีมีการร้องเรียนไข่พะโล้บูด มีข้อมูลของทั้ง 2 ฝ่ายทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง จากการประชุมจะทำรายงานชี้แจงให้กับทาง ผวจ.ปราจีนบุรี ได้ทราบข้อมูลต่อไป”

          “กรณีการประท้วงจะให้ ผอ.โรงเรียนออกนอกพื้นที่หรือไม่ ตนเองไม่มีอำนาจ ต้องให้ผอ.เขตสำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่เขต 2ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ” นายวัลลพกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!