ปราจีนบุรี-ชี้ผลสอบไข่พะโล้บูด รอหลังวันแม่แห่งชาติแล้ว!

ปราจีนบุรี-ชี้ผลสอบไข่พะโล้บูด รอหลังวันแม่แห่งชาติแล้ว!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 นอภ.กบินทร์บุรีชี้ผลสอบไข่พะโล้บูด รอหลังวันแม่แห่งชาติแล้ว!

          วันนี้ 11 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าจากกรณีมีการร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน โดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บ้านคลองสิบสอง และ โพสต์ผ่านโลกโซเซี่ยล มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลวังท่าช้าง ทำไข่พะโล้บูด แต่ ผอ.โรงเรียนได้สั่งให้แม่ครัวล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มใหม่ให้นักเรียนรับประทาน ต่อมาแม่ครัวมีสำนึกสงสารเด็กนักเรียน โดยมีลูก –หลานเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวได้ทราบว่าโรงเรียนที่มีการกล่าวอ้างถึงคือโรงเรียนบ้านคลอง 12 สังกัดสำนักงานการศึกษาพื้นที่เขต 2 ปราจีนบุรี

           หลังสื่อมวลชนนำเสนอ นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี,ศูนย์ดำรงธรรม จ.ปราจีนบุรี,องค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต.),คณะกรรมการสถานศึกษา และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นยังพบข้อมูลขัดแย้งกัน โดยทาง ผอ.โรงเรียน ได้กล่าวสรุปถึงที่ผ่านมาเป็นความขัดแย้งส่วนตัวกับที่ปรึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาผู้ร้องเรียน ซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่น วันที่มีการกล่าวร้องทุกข์ วันที่ 29 ก.ค.เป็นวันหยุดราชการ แต่ผู้ร้องทุกข์แจ้งว่ามีการต้มไข่พะโล้และพบว่าไข่พะโล้บูดในวันต่อมาและมีการให้ต้มใหม่ ในครั้งแรกอ้างว่าเป็นพะโล้หมู 3 ชั้น แต่โรงเรียนฯทำแต่พะโล้ไก่ จึงมีการเปลี่ยนภาพในเพจ

            ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 อดีตกำนัน ต.วังท่าช้างคู่กรณี ชี้แจงไม่เคยมีความขัดแย้ง ได้ทราบข่าวจากเพจและสืบทราบจาก นร.ในหมู่บ้านได้แจ้งให้ นอภ.กบินทร์บุรี หลังการสอบสวนในชั้นต้นนายประกิต พุ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 2 ได้มีคำสั่งที่ 123 / 2562 วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เรื่องให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 1 คน คือนายพงศธร อร่ามวิทยานุกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลอง 12 ตำบลวังท่าช้างอำเภอกบินทร์บุรีเพื่อความสะดวกในการให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากมีผู้ปกครองและนักเรียนที่รวมตัวกันขับไล่ กรณีเรื่องร้องเรียนใช้ไข่พะโล้บูดกลับมาปรุงอาหารกลางวันให้นักเรียนรับประทานโดยคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงมีนายสายยนต์ สุวรรณเกตุประธานคณะกรรมการพร้อมคณะ ตามที่ได้นำเสนอโดยละเอียดก่อนหน้านี้นั้น

            นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “คณะกรรมการสอบสวนได้รายงานผลการสอบสวนให้กับทางผู้บังคับบัญชาของนายพงศธร อร่ามวิทยานุกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลอง 12คือ รวม.ศึกษาธิการแล้ว ส่วนตนเองทราบเพียงผลสรุปว่าเรื่องมีมูล ขั้นตอนต่อไปคือ การตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ส่วนมูลความผิดยังไม่ทราบรายละเอียดแค่ไหน –อย่างไร ต้องรอหลังวันทำการ หลังวันที่ 12 ส.ค.แล้ว”นายวัลลพกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!