ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)-ตาวัย 85 ปีเครียดค่าน้ำประปาเดือนละหมื่น 2เดือนติดกัน!!

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)-ตาวัย 85 ปีเครียดค่าน้ำประปาเดือนละหมื่น 2เดือนติดกัน!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า)-ตาวัย 85 ปีเครียดค่าน้ำประปาเดือนละหมื่น 2เดือนติดกัน!!

            วันนี้ (16 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า กรณีนายคำพอง กองแก้ว อายุ85ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี ถูกการประปาส่วนภูมิภาคสาขากบินทร์เรียกเก็บค่าน้ำประปา เดือน มี.ค.1,4752.36บาท เดือน เม.ย.11,796.75 บาท ทางการประปาให้จ่ายผ่อนก่อน2,700 บาท งวดแรก และ จะเสนอให้ผ่อนส่งเป็นรายเดือนในระยะเวลา1ปี
            วานนี้ (15พ.ค.) ผู้ร้องทุกข์(นายคำพอง) ได้เข้าพบกับ ผจก.การประปาส่วนภูมิภาคสาขากบินทร์ พร้อมกับลูกชายแต่ทั้งสองฝ่าย ยังหาข้อยุติในเรื่องนี้ไม่ได้ การประปายืนยันว่าไม่มีการจดตัวเลขผิดและมีการแจ้งเตือนผู้ใช้นำประกอบไปด้วย พบข้อความในบิลค่าน้ำมีข้อความระบุว่า “ใช้น้ำมากผิดกปติ” ในเดือนแรก เดือนต่อมามีการเก็บค่าน้ำ ยังพบว่ามีการใช้น้ำมากผิดปกติอยู่อีก
            และ การประปาส่วนภูมิภาคสาขากบินทร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแต่ก็ยังไม่ข้อสรุป ทางผู้ใช้น้ำเองก็ยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยและละเลยปล่อยน้ำทิ้งแต่อย่างใด รวมถึงท่อน้ำภายบ้านไม่ได้แตกหรือรั่วแต่อย่างใด และจะไม่ยอมจ่ายค่าน้ำที่แพงเกิน ทางการประปากล่าวว่าถ้าไม่จ่ายทางการประปาก็สามารถตัดน้ำไม่ใช้ต่อไป

              วันนี้ (16 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายคำพอง อีกครั้งหนึ่ง ได้พบกับนายมนตรี กองแก้ว ลูกชาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและผิดหวังมากที่ไปพบ ผจก.การประปามา วานนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม จะเรียกเก็บเงินกับผู้ใช้น้ำอย่างเดียว

              วันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบหรือหารือ พูดคุยด้วยดี ตนคิดว่าว่าเหตุค่าน้ำแพงนั้นน่าจะเกิดจากมิเตอร์เสียมากว่า ยืนยันได้ว่าพ่อกับแม่ตนอยู่ 2คน เป็นคนประหยัดทั้งการกินอยู่และอื่นๆ ลูกๆหลานรวมทั้งตนจะมาดูแลทุกวัน พ่อกับแม่ไม่กล้าใช้น้ำประปาที่บ้านแล้วต้องไปเอาน้ำที่บ้านลูกหลานมาใช้แทน สงสารพ่อมากในตอนนี้เครียดมากเรื่องค่าน้ำประปา

              ด้าน นายตำพองกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ายอมรับว่าเครียดมาก ที่ผ่านมาสองตายายเป็นคนประหยัดและยังมีสติดีอยู่ เป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดน้ำทิ้งไว้นานๆคิดไม่ออก อยากให้ทางการประปามาช่วยหาทางร่วมกันเรื่องค่าน้ำประปาที่เหลือ ราวสองหมื่นกว่า และไม่รู้ว่าบิลค่าน้ำเดือนนี้จะมียอดชำระอีกเท่าไหร่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!