ปราจีนบุรี-คนจนมีเยอะวัดบ้านนาไผ่รสไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรีอีก 6 พ่อนาค !!

ปราจีนบุรี-คนจนมีเยอะวัดบ้านนาไผ่รสไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรีอีก 6 พ่อนาค !!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ-ทองสุข สิงห์พิมพ์

 คนจนมีเยอะวัดบ้านนาไผ่รสไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรีอีก 6 พ่อนาค !!

       วันนี้16มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่วัดบ้านนาไผ่รส หมู่3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จัดพิธีอุปสมบทนาคที่อยากบวชไม่มีเงินบวชวัดบวชให้ฟรีอีกชุด6รูป หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนบวชให้ชุดแรก5รูป
       โดยเดิมที พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัด มีเจตนาที่จะช่วยเหลือญาติโยม โดยการขึ้นป้ายติดประกาศภายในวัดไว้ว่า “งานศพค่าบำรุงวัด ตามกำลังศรัทธา ศพยากจนไร้ญาติ ทางวัดเผาให้ฟรี อยากบวชไม่มีเงินทางวัดบวชให้ฟรี” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ และได้มีคนที่ตั้งใจจะบวชมาแจ้งความจำนงชุดแรก5รูป จากหลายจังหวัด ทางวัดทำประวัติและบวชให้ตามความประสงค์
        วันนี้( 16 มิ.ย.) จัดบวชพระให้อีกชุด6รูป โดยปลงผมนาคเมื่อเช้าและทำขวัญนาคในช่วงสาย ที่วัดบ้านนาไผ่รส จากนั้นแห่นาคไปอุปสมบทที่วัดสิกขวัฒนาราม(บ้านซ่ง) ต.ย่านรี
       พระอธิการประดิษฐ์กล่าวว่า ตั้งแต่เสนอข่าวออกไปเมื่อ2เดือนที่ผ่านมา มีผู้แจ้งความประสงค์มาขอบวชครั้งนี้ทั้งหมด11คน มาจากหลายจังหวัด เมื่อมีจิตศรัทธาอันแรงกล้าทางวัดก็ยินดีที่จะบวชให้ตามความตั้งใจ
       นาคที่บวชวันนี้ ได้แก่นาคนพดล วันวงศ์ษา อายุ 42 ปี อยู่13/1ม.3 ต.ย่านรีอ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี , นาคสมคิดอินเบิด อายุ37ปี อยู่ที่61/1 ม.3 ต.ย่านรีอ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี , นาคสังเวียน บุญประสิทธิ์อายุ22 ปี อยู่ที่72 ม.3ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, นาคนุชา สายเสือ อายุ 37ปี อยู่ที่ 94 ม.3 ต.โป่งแดงอ.เมือง จ.ตาก , นาคธีรยุทธ ปานวิลัย อายุ24 ปี อยู่ที่164/7 ม.6ต.ท่าช้าง อ.นครหลวงจ.อยุธยา ,นาคประชาจารุวัฒนากร อายุ55 ปีอยู่ที่318/251 ม.8 ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
        ทั้งนี้นาคประชา อินเบิด , นาค นุชา สายเสือ กล่าวว่า “ ตั้งใจว่าจะบวชแต่ก็ยังไม่มีเงินพอที่จะบวชได้ ได้แต่คิด พอทราบข่าวว่าที่วัดนี้บวชให้แก่คนที่อยากบวชแต่ไม่มีเงินบวชให้ จึงโทร.ติดต่อมาสอบถาม เจ้าอาวาส เมื่อพร้อมแล้ว จึงเดินทางมาขอให้ท่านบวชให้ และท่านก็จะบวชให้ได้ รู้สึกดีใจมาก นับว่าเป็นบุญมากหลังจากบวชแล้วจะตั้งใจปฎิบัติธรรมสืบต่อไปที่วัดแห่งนี้เงียบสงบและน่าอยู่มาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!