ปราจีนบุรี-คณะสงฆ์ 2ตำบล บิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย!!

ปราจีนบุรี-คณะสงฆ์ 2ตำบล บิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

คณะสงฆ์ 2ตำบล บิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย!!(มีคลิป)

       วันนี้ 10 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงาน ที่วัดหลังถ้ำ ม.3 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คณะสงฆ์2 ตำบล ตำบลบ้านทามและตำบลท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีโดยพระครูวรโพธาภิรักษ์ (ดร.) เจ้าคณะตำบลบ้านทาม , พระครูวิมล ศิริสาร ,พระครูสังสังฆรักษ์ อโนไทยอนุภัทรทโน เจ้าอาวาสวัดหลังถ้ำ ได้ ร่วมจัดกิจกรรมบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ไปตามหมู่บ้าน ต่าง ๆ คือ บ้านหลังถ้ำ-บ้านท่าตูมเพื่อที่จะนำข้าวสารอาหารแห้งต่างๆนำไป มอบแก่บรรดาผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทางภาคอีสานหลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลและคาจิกิ ส่งผลให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลงบ้างแล้วแต่ก็ยังท่วมสูงอยู่ในขณะนี้
         คณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี และเจ้าคณะอำเภอโดยเฉพาะ อ.ศรีมหาโพธิอยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี เคยถูกน้ำท่วมหนักมาก่อนหลายๆครั้ง ทุกคนตระหนักถึงความตกทุกข์ได้ยากยามน้ำท่วมเป็นอย่างไรดังนั้นจึงอยากช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ในยามถูกน้ำท่วม ญาติโยมอยู่กันอย่างยากลำบาก จึงอยากช่วยเหลือในด้านข้าวสารอาหารแห้งแก่ญาติโยมที่ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ แม้จะน้อยนิดแต่ก็ถือว่าน้ำใจที่มอบให้การเดินบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งระยะทาง 3 กม.ท่ามกลางสายฝนโปรยปลาย
         พบมีญาติโยม 2 หมู่บ้านต่างร่วมใจนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มมาใส่บาตรคึกคักและทางโรงเรียนบ้านท่าตูมอ.ศรีมหาโพธิ์ โดย ผอ.สังเวย พรมอินทร์ นำครูและนักเรียนนำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมใส่บาตรในครั้งนี้ด้วย

         นางเอื้อง สาทจันทร์,นางจีรภา ประเสริฐพรม ชาวบ้านท่าตูมกล่าวว่า สงสารพี่น้องชาวอีสานมากขอให้กำลังใจเดี๋ยวมันก็ผ่านไป น้ำใจจากชาวปราจีนบุรี และคนไทยทุกคน ส่งไปให้ด้วยความเป็นห่วงขอให้สู้ๆกับมันไม่นานจะผ่านไปด้วยการบิณฑบาตรข้าสารอาหารแห้งในครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธาใส่บาตรไม่ต่ำกว่า 1 ตัน จะได้มอบให้เจ้าอาวาสวัดหลังถ้ำกับคณะสงฆ์เพื่อที่จะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยต่อไปใน1-2วันนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!