ประจวบคีรีขันธ์-โกอินเตอร์ นทท.นั่งเครื่องบิน มาร่อนหาทองคำ

ประจวบคีรีขันธ์-โกอินเตอร์ นทท.นั่งเครื่องบิน มาร่อนหาทองคำ

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

โกอินเตอร์ นักท่องเที่ยวนั่งเครื่องบิน มาร่อนหาทองคำบางสะพาน

        เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ก.ค.62 นายกฤษดา หมวดน้อย ที่ปรึกษานายอำเภอบางสะพาน เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจาก นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบางสะพานและจะขอประสานการเช่าอุปกรณ์เพื่อนำไปร่อนหาทองคำในคลองทอง อ.บางสะพาน โดยได้นั่งเครื่องบินจาก กรุงเทพฯ ไปลงที่สนามบินปะทิว และจะเช่ารถตู้จากสนามบินเดินทางมาชมวิถีชีวิตการร่อนหาทองคำ จึงได้ประสานงานกับศูนย์การเรียนรู้การร่อนทองบ้านลุงเล็ก บ้านป่าร่อน ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
         ต่อมาได้นำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวประมาณ 50 คน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.ชุมพรอีก 50 คน เดินทางไป นมัสการ หลวงพ่อโตปางวัดป่าเลไลย์ ที่วัดเกาะยายฉิม ที่กำลังก่อสร้างเพื่อขอพร จากนั้นนำเที่ยวชมประวัติศาสตร์วิถีชีวิต ภูมิปัญญาการร่อนหาทองคำของชาวบางสะพาน เมื่อครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทองบางสะพานเป็นทองเนื้อเก้า มีพุทธคุณในตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมาได้รับรู้ ก่อนนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดสัมผัสการร่อนหาทองคำในคลองทอง โดยมีวิทยากรที่เป็นภูมิชาวบ้านมีประสบการณ์ในการร่อนหาทองคำกันมาทั้งชีวิตเป็นผู้ถ่ายทอดให้นักท่องเที่ยวตลอดช่วงเช้า โดยนักท่องเที่ยวได้เช่าเลียงอุปกรณ์ร่อนทอง พร้อมด้วย เสียม พั่ว ปุ๋งกี๋ ชุดละ 100 บาท ลงร่อนทองกันอย่างสนุกสนาน
          ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความสุขกับประสบการณ์ใหม่ของพวกเขา และประเด็นสำคัญยังได้ทองคำบางสะพานที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะได้ติดไม้ติดมือกลับไปบูชา เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัวกัน โดยแต่ละคนได้ทองคำบางสะพานกลับไปมีทั้งเป็นเกล็ด และเป็นก้อนทองคำขนาดเล็กๆ กลับไป สร้างความดีใจกับกลุ่มนักท่องเที่ยว

            สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้านในการร่อนทอง หรืออยากจะลงน้ำเพื่อร่อนทอง สามารถติดต่อสอบถามเส้นทางหรือประสานงานได้ที่ ท่ารถเกาะยายฉิม ซึ่งเป็นจุดประสานงานบริการนักท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์ 0813788258 ได้ตลอดทั้งวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!