ประจวบคีรีขันธ์-แบบนี้ก็มีด้วย!กินข้าวก็แถมไข่-ดื่มน้ำก็ได้ลด ร้านอาหารรักษ์สิ่งแวดล้อม

ประจวบคีรีขันธ์-แบบนี้ก็มีด้วย!กินข้าวก็แถมไข่-ดื่มน้ำก็ได้ลด ร้านอาหารรักษ์สิ่งแวดล้อม

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

         แบบนี้ก็มีด้วย!กินข้าวก็แถมไข่-ดื่มน้ำก็ได้ลด อยากได้ไข่ต้องนำกล่องมาใส่เอง ร้านอาหารรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เมืองประจวบฯ(มีคลิป)

           พูดถึงเรื่องของปากท้องก็หนีไม่พ้นคำว่าอาหาร ยุคนี้เศรษฐกิจแบบนี้ข้าวยากหมากแพงจะทานอาหารทั้งทีก็ต้องให้คุ้มค่า คุ้มราคา และต้องรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย วันที่ 10 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบฯ ขอนำเสนอร้านอาหารตามสั่งอีกแห่งหนึ่งที่มีรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง แถมยังร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนสละชีพ เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบ หัวมุมด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของที่ทำการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเจ้าของร้าน เป็นเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบ(อส.) ชื่อนายหมู่ใหญ่ อนันต์ มาประกอบ ซึ่งจะจำหน่ายอาหารตามสั่งในราคาไม่แพง ราคาจะอยู่ที่ระหว่าง 35-40 บาท และถ้าหากใครที่มาซื้อ อาหารจากทางร้านแล้วนำภาชนะมาใส่เอง อาทิ ปิ่นโต หรือกล่องข้าว รวมถึงภาชนะอื่นๆโดยที่ไม่ต้องใช้ถุงพลาสติก หรือกล่องโฟมจากทางร้านก็จะแถมไข่ไก่ให้ 1 ฟอง ต่อกล่องต่อชิ้นทันทีโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่เจียว ไข่ดาว เราจัดให้ตามคำขอทันที ส่วนถ้าเป็นน้ำอัดลมลูกค้านำแก้ว หรือ ภาชนะมาใส่เองก็จะได้ส่วนลด 5 บาท ต่อ 1 แก้วทันทีเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นการร่วมกันลดปริมาณขยะในเขตเทศบาล และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

             นางอรทัย ยินดี อายุ 59 ปี หรือป้าเล็ก ซึ่งเป็นแม่ครัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านอาหารที่ทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับโรงเรียนอนุบาลทับสะแกเข้ามาให้การสนับสนุนเชิญชวนให้ร้านอาหารเข้าร่วมโครงการเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการแถมไข่ไก่ และลดราคาขายน้ำลง 5 บาท ซึ่งโครงการนี้จะมีไปถึงเดือน พฤษภาคม ปี 63 หากลูกค้านำกล่องอาหารมาใส่เองเราจะแถมไข่ไก่ให้ฟรีไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่เจียว 3 อย่างนี้ เราจะแถมให้ฟรีทุกๆกล่องที่นำกล่องอาหารมาให้ใส่ หรือว่านำแก้วน้ำมาเราจะลดให้ 5 บาท สำหรับท่านที่ซื้อน้ำขวดแล้วเปลือกไข่เราก็จะคัดแยกไว้ให้ลูกค้าที่ต้องการจะเอาไปใส่ต้นไม้ ส่วนก็ถุงพลาสติกเราจะนำมาล้างทำความสะอาดเพื่อจะเอามาใช้ใส่ของต่อไปได้อีก แต่ถ้าใช้ไม่ได้เราจะล้างแล้วก็เอาไปขาย เศษอาหารที่ว่าเหลือจากล้างกะทะหรือว่าตามภาชนะจานอะไรพวกเนี้ย เราจะนำไปเก็บไว้ให้เป็นอาหารสัตว์กับคนที่มาขอไปให้กับพวกสัตว์เลี้ยง และพวกหลอดพลาสติกเราจะล้างตากแดดแล้วทางโรงเรียนอนุบาลทับสะแกเขาจะมาเอาไปให้เด็กนักเรียนทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ทางของเราก็จะมีเพื่อนเอาไปทำหมอนให้กับผู้ป่วยอีกด้วย

                อยากฝากถึงลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านนี้อาหารที่ร้านนี้จะใหม่สดเสมอสะอาดครบสูตรแล้วก็รักษ์สิ่งแวดล้อม เราต้องช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกแล้วเอากล่องมาค่ะ ทางเราก็จะแถมให้ตามนี้เลยจนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ถ้าบริการไปส่งก็มีระยะใกล้ๆในจังหวัดประจวบ อย่างเช่น ศาลากลางจังหวัด สาธารณสุข หน่วยงานราชการ ต้องเอากล่องมาให้ไม่ได้คิดเพิ่มไม่ได้คิดค่าส่ง แต่จะส่งให้ในบริเวณไม่ไกลมากนัก โทรติดต่อได้ที่เบอร์ 089-9199342

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!