ประจวบคีรีขันธ์-เร่งขยายอาณาเขตการท่องเที่ยวประจวบ-มะริด

ประจวบคีรีขันธ์-เร่งขยายอาณาเขตการท่องเที่ยวประจวบ-มะริด

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

       ประจวบฯเร่งขยายอาณาเขตการท่องเที่ยวประจวบ-มะริด รองรับการเปิดด่านสิงขรเป็นด่านการค้าชายแดนถาวร

          วันที่ 7 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแอทที บูทีค ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ในการจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาความเชื่อมโยงระหว่างแหล่งท่องเที่ยวระเบียงเศรษฐกิจประจวบ-มะริด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมีนายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของไทยและเมียนมาร์เข้าร่วม

           โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน พ.ศ.2562 ประกอบด้วยกิจกรรม ประชุมสัมมนาการส่งเสริมเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ประเทศไทย และจังหวัดมะริดประเทศเมียนมาร์ โดยหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวภาครัฐ ภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ การเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดมะริด โดยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนั้นเป็นการลงพื้นที่เพื่อศึกษาดูงานเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาทิ ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ เส้นทางเลียบชายทะเลและเขาช่องกระจก ต่อด้วยกิจกรรมการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกที่เมืองสามอ่าว พร้อมดินเนอร์บนเรือควบคู่กับการล่องเรือชมความงามของอ่าวน้อย อ่าวมะนาว และอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

              ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประเทศไทยและจังหวัดมะริดประเทศเมียนมาร์ เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดด่านสิงขรชายแดนไทยให้เป็นด่านถาวรในอนาคต และผลักดันให้มีการขยายเขตพื้นที่การท่องเที่ยวภายในเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ให้นักท่องเที่ยวชาวเมียนมาร์สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปได้ถึงอำเภอหัวหิน หรือทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!