ประจวบคีรีขันธ์-รวดเร็วทันใจ ชลประทานที่ 14 เข้าตรวจสอบท่อส่งน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-รวดเร็วทันใจ ชลประทานที่ 14 เข้าตรวจสอบท่อส่งน้ำ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

รวดเร็วทันใจ ชลประทานที่ 14 เข้าตรวจสอบท่อส่งน้ำทันที หลังสส.ลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียน

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทีมข่าวอินทรีสยาม ได้นำเสนอข่าว นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายดิเรก จอมทอง คณะทำงานพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่บ้านย่านซื่อ หมู่ 9 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบและตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาท่อส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำในหมู่บ้าน ที่มีถึง 3 อ่างใช้การไม่ได้ จากนั้นจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งกับทางสำนักชลประทานที่ 14 ว่าเมื่ออ่างเก็บน้ำไม่สามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร

              ล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการ สำนักงานชลประทานที่ 14 กรมชลประทาน ได้สั่งการด่วนให้นายบุรีรัตน์ วงศ์บุรี รองผู้อำนวยการฯ และคณะทำงานสำนักงานชลประทานที่ 14 เร่งประสานงานกับประชาชนบ้านย่านซื่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดด้านวิศวกรรมและภูมิศาสตร์ ในปัจจุบันของอ่างเก็บน้ำคลองอ้ายแดง อ่างเก็บน้ำย่านซื่อ และอ่างเก็บน้ำหุบเฉลา ทั้งนี้เพื่อเตรียมข้อมูลในการพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

               เบื้องต้นประชาชนบ้านย่านซื่อได้แสดงความยินดีที่พรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยประสานงานและหน่วยงานของรัฐได้เข้ามาตรวจสอบปัญหานี้ด้วยความรวดเร็ว ส่วนทางสำนักชลประทานฯ แจ้งว่าจะได้นัดหมายทีมงานของส.ส.พรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ กับอดีตส.ส.วิชิต ปลั่งศรีสกุล และคณะทำงานพรรคเพื่อไทย ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อชี้แจงรายละเอียดแนวทางแก้ปัญหาที่เหมาะสม ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!