ประจวบคีรีขันธ์-ทหารร่วมหาทางเร่งสร้างบ้านให้เด็กหญิงวัย12 ปี

ประจวบคีรีขันธ์-ทหารร่วมหาทางเร่งสร้างบ้านให้เด็กหญิงวัย12 ปี

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

ทหารร่วมกับปกครองและห้างร้านร่วมหาทางเร่งสร้างบ้านให้เด็กหญิงวัย12 ปีที่บ้านกำลังจะพัง

         วันที่ 2 ก.ค.62ที่ห้องประชุม โรงเรียนบ้านวังวน หมู่ที่ 8 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี จ.ส.อ.ไชยา อยู่ชมบุญ เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงานกองกำลังรักษาความสงบพื้นที่ อ.สามรัอยยอด นายณภัทร์ จันทร์เที่ยง ผู้จัดการอีซูซุ สาขาปราณบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเข้าหารือถึงการหาทุนสร้างบ้านให้เด็กหญิงยากจนในพื้นที่ ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี
          สืบเนื่องจาก เด็กหญิงกันติชา ศรีเลิศ อายุ12 ปี ที่บ้านที่อาศัยอยู่กำลังจะพัง และมีฐานะยากจน บ้านพักที่อยู่อาศัยมีสภาพพังหลังคารั่ว พอฝนตกลงมาไม่สามารถหลบฝนได้ต้องใช้ถุงพลาสติกคอยอุดรูรั่วของหลังคา เพื่อเป็นการบรรเทาน้ำฝนที่ตกลงมาจากฟ้าไม่ให้หยดลงพื้นในบ้านจนเปียกแฉะ โดยสภาพ บ้านที่พักโดยรวมไม่มีห้องน้ำใช้ ส่วนตัว ต้องไปอาศัยของเพื่อนบ้านข้างเคียงใช้ชั่วคราว ซึ่งตอนนี้ อยากได้รับการช่วยเหลือให้ได้มี บ้านพักอาศัย ได้พออาศัยหลบแดดหลบฝน และมีห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะได้ใช้ในการดำรงชีวิต
           โดยมีนายภัทร์ จันทร์เที่ยง ผู้จัดการบริษัทอีซูซุ สาขาปราณบุรี ชี้แจงว่าจะให้การช่วยเหลือ โดยจัดคอนเสิร์ตมาลีฮวนน่า ณ สนามที่ว่าการอำเภอปราณบุรีเพื่อระดมทุนสร้างที่พักอาศัยให้กับเด็กหญิงกันติชา ศรีเลิศ จากนั้นทั้งคณะได้เข้าตรวจเยี่ยมดู สถานที่ ที่จะใช้เตรียมพื้นที่ในการปลูกบ้าน พร้อมให้กำลังใจ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!