ประจวบคีรีขันธ์-ชูกิจกรรมนั่งรถรางชมเมือง ย้อนวันวานเมืองหัวหิน ตลอดเดือนเมษายน

ประจวบคีรีขันธ์-ชูกิจกรรมนั่งรถรางชมเมือง ย้อนวันวานเมืองหัวหิน ตลอดเดือนเมษายน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสถานีรถไฟหัวหิน สมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (YEC) ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน และกลุ่ม กะตอยรักษ์หัวหิน จัดกิจกรรม “รถรางนำเที่ยวชมเมืองหัวหิน เส้นทางหัวหินรำลึก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนเมษายน

        นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า “กิจกรรมรถรางนำเที่ยวชมเมืองหัวหิน ถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของ “สถานีรถไฟหัวหิน ความทรงจำแห่งรัก” Hua Hin Railway Station : Memories of Love โดย ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดทำจุดถ่ายรูปและตกแต่งภายในบริเวณสถานีรถไฟหัวหินเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหัวหินในเดือนเมษายนนี้ และจัดรถรางชมเมือง โดยมีจุดขึ้น-ลงรถรางตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน รอบเวลาให้บริการคือ ๑๐.๐๐ น., ๑๔.๐๐ น. และ ๑๗.๐๐ น. (๓ รอบต่อวัน) ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนเมษายน ๒๕๖๒ ซึ่งคันหนึ่งนั่งได้ราว ๒๐ คนพร้อมประกันภัย จุดสำคัญที่อยู่ในเส้นทาง อาทิเช่น สถานีรถไฟหัวหิน สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร วัดหัวหิน โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชแอนด์วิลล่าหัวหิน ชายหาดหัวหิน ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานปลา ตลาดฉัตร์ไชย ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ เป็นต้น ใช้เวลาราว ๔๕ นาที – ๑ ชั่วโมง กิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการรำลึกความหลังกับสถานีรถไฟหัวหินได้บันทึกความทรงจำเก็บภาพบรรยากาศความประทับใจกับสถานีรถไฟคลาสสิกที่สวยที่สุดในประเทศก่อนจะปิดปรับปรุงและเข้าสู่ยุคของสถานีรถไฟรางคู่ที่ทันสมัย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหินภายใต้แนวคิด “More Legacy มรดกแห่งสยาม” โดยนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เป็นมรดกตกทอดตั้งแต่ยุคสมัยของอำเภอ หัวหินเมื่อวันวาน ซึ่งถือเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ในรูปแบบเส้นทางท่องเที่ยวรถรางให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นักท่องเที่ยวที่สนใจ ขอเชิญชวนแต่งกายในธีม “ปริศนา-ชายพจน์” มาร่วมนั่งรถราง พร้อมรับของที่ระลึกจาก ททท. โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน มีจำนวนจำกัด คันละไม่เกิน ๒๐ คนเท่านั้น ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนเมษายน ๒๕๖๒ (วันที่ ๕, ๖, ๗, ๑๒, ๑๓, ๑๔, ๑๙, ๒๐, ๒๑, ๒๖, ๒๗ และ ๒๘) ในเวลา ๑๐.๐๐ น., ๑๔.๐๐ น. และ ๑๗.๐๐ น.
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. โทรศัพท์ ๐๓๒-๕๑๓๘๘๕, ๐๓๒-๕๑๓๘๗๑, www.facebook.com Fan Page : TAT PRACHUAP

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!