ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านนิคมอ่าวน้อยเดือดร้อน ที่ดินออกโฉนดไม่ได้

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านนิคมอ่าวน้อยเดือดร้อน ที่ดินออกโฉนดไม่ได้

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

ชาวบ้านนิคมอ่าวน้อยเดือดร้อน ที่ดินออกโฉนดไม่ได้ ข้องใจรอบๆเป็นโฉนดแต่ตรงกลางเป็นของป่าไม้

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนิคม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนหลายรายเดินทางเข้าพบ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ตัวแทนฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย และนายดิเรก จอมทอง คณะทำงานพรรคเพื่อไทย ที่บ้านวังไทรติ่ง ม.8 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ เพื่อให้ทางพรรคเพื่อไทยช่วยนำข้อเรียกร้อง และนำความเดือดร้อนของชาวบ้านไปให้ทางกรมที่ดินได้รับทราบและเร่งแก้ไขเยียวยา
         ซึ่งบ้านนิคมอ่าวน้อยมีชาวบ้านมาตั้งรกราก มากว่า 50 ปี มีพื้นที่ ที่ชาวบ้านครอบครองทั้งหมดประมาณ 1 แสนไร่ แต่เป็นพื้นที่ ที่ทางกรมที่ดินออกโฉนดให้เพียง 40,000 กว่าไร่ ยังเหลือที่ยังออกโฉนดไม่ได้ประมาณ 60,000 ไร่ ซึ่งทางที่ดินอ้างว่า ตรวจสอบแล้วเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ ไม่สามารถออกโฉนดให้กับชาวบ้านได้ ต้องให้ทางป่าไม้เพิกถอนพื้นที่ป่าไม้เสียก่อนจึงจะสามารถออกโฉนดได้
         โดยทางชาวบ้านส่วนใหญ่สงสัยว่าพื้นที่หลายแปลงที่ยังไม่มีโฉนด ส่วนใหญ่แปลงอื่นโดยรอบจะมีโฉนดกันหมดแล้วแปลงที่ไม่มีโฉนดที่เป็นเขตพื้นที่ของป่าไม้ ทำไมถึงมาอยู่ตรงกลางได้ ซึ่งในเรื่องนี้ ทางชาวบ้านได้ฝากให้ทางนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ตัวแทนฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยนำเรื่องดังกล่าวไปเสนอต่อทางอธิบดีกรมที่ดิน ได้พิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป
         ทางด้านนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบถึงปัญหาของชาวบ้านแล้ว ซึ่งตนเองได้คุยกับทางอธิดีกรมที่ดินเป็นการเบื้องต้น และได้ทำหนังสือส่งอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทางอธิบดีฯรับปากว่าจะนำปัญหานี้มาพิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร่งด่วนต่อไป

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!