ประจวบคีรีขันธ์-จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ซ่อมสะพานไม้ จุดชมวิวชื่อดัง

ประจวบคีรีขันธ์-จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ซ่อมสะพานไม้ จุดชมวิวชื่อดัง

ภาพ/ข่าว:ณัฐะภพ พันสาย

ชาวทับสะแก จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ซ่อมสะพานไม้ จุดชมวิวชื่อดัง หลังพายุ “ปาบึก” ซัดพังเมื่อต้นปี นักวิ่งร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

         เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 62 ที่สะพานไม้ป้าเน้ย หมู่ที่ 3 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม ดร.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เพื่อหารายได้ในการซ่อมแซมและจัดซื้อวัสดุในการซ่อมแซมสะพานในครั้งนี้ โดยใช้ชื่อว่า EVERYONE RUNS TOGETHER 2019 AT THAPSAKAE ทับสะแกเดิน-วิ่งรวมพลังเพื่อการกุศล 2562

          โดยมี นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน พ.ต.อ.อดุลชัย เผ่าพันธุ์ศร ผกก.สภ.ทับสะแก แพทย์หญิงสุภาภรณ์ ภมรสูตร ผอ.รพ.ทับสะแก นายผดุงศักดิ์ ปราณอุดมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสื่อสารกลุ่ม บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี น.ส.เอื้อมพร ทั่งทอง ประธานชมรมชมตะวัน นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีเทศบาลทับสะแก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก นายภัควัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดงาน และนักวิ่ง ให้การต้อนรับ

           นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า สะพานไม้แห่งนี้เป็นสะพานไม้ของ คุณป้านันทา พงศ์ไพบูลย์ ( หรือป้าเน้ย ) อายุ 93 ปี ซึ่งมีอายุมากกว่า 36 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเป็นสะพานท่าเทียบเรือประมงของชาวทับสะแก แต่ตอนหลังมาไม่ได้ใช้เป็นเชิงพาณิชย์ และชาวทับสะแกจึงทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ประจำอำเภอทับสะแกแห่งเดียวของสะพานไม้ ที่เหลืออยู่ไม่กี่แห่งในประเทศไทย ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” เข้าสู่ประเทศไทย และ ช่วงอำเภอทับสะแกได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยทำให้สะพานไม้แห่งนี้ ได้ประสบกับคลื่นลมแรงและทำให้สะพานหัก ขาด จนได้รับความเสียหายทั้งหมด
ชาวทับสะแกได้มีการพูดคุยกันที่จะทำการซ่อมแซมสะพานให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม โดยจะปรับลดขนาดความยาวลง เพื่อไม่ให้ใช้งบประมาณที่เพิ่มขึ้น โดยวิธีการซ่อมแซมนั้นได้ดำเนินการจัดหาทุนในการซ่อมแซมโดย 1.ได้ทำวิธีการจัดทำเสื้อ “สะพานไม้ชายเลทับสะแก” ขึ้น 2. การจัดวิ่งรวมพลังใช้ชื่อว่า EVERYONE RUNS TOGETHER 2019 AT THAPSAKAE ทับสะแกเดิน-วิ่งรวมพลังเพื่อการกุศล 2562 ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทไม่มีการแข่งขัน มีระยะ 5 ก.ม. ค่าสมัคร 450 บาท ระยะ 10 กม. ค่าสมัคร 500 บาท และรุ่น VIP เลือกเดินหรือวิ่งได้ทุกระยะ ค่าสมัคร 2,500 บาท และมีผู้ใจบุญร่วมบริจาค มียอดรวมทั้งหมดจำนวนเกือบ 1,000,000 บาท โดยจะเริ่มลงมือซ่อมแซมในวันจันทร์ที่ 18 มี.ค. 62 ซึ่งมีผู้มาร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!