ปทุมธานี-ม.นอร์ทกรุงเทพจัดประชุมวิชาการระดับชาติเบญจมิตรวิชาการครั้งที่ 9

ปทุมธานี-ม.นอร์ทกรุงเทพจัดประชุมวิชาการระดับชาติเบญจมิตรวิชาการครั้งที่ 9

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

ม.นอร์ทกรุงเทพจัดประชุมวิชาการระดับชาติเบญจมิตรวิชาการครั้งที่ 9

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 2562 ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ “เบญจมิตรวิชาการ” ครั้งที่ 9 ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของเครือข่าย 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ และ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้


         ภายในงานมีการจัดปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเพื่อเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล” โดย รองศาสตราจารย์ ยืน ภู่วรวรรณ นักวิชาการด้านไอที และนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2539 และการเปิดงานนำเสนอผลงานวิจัยภาคโปสเตอร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ โดยในปีนี้มีผู้วิจัยจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ให้ความสนใจนำเสนอบทความทางวิชาการ ทั้งในระดับชาติ (National) และระดับนานาชาติ (International) จำนวนทั้งสิ้น 466 ผลงาน โดยแบ่งเป็นบทความในด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ด้านสังคมศาสตร์ ด้านศึกษาศาสตร์ และด้าน สหวิทยาการ รางวัลบทความวิจัยดีเด่น


         ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ กล่าวว่า วันนี้ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 9 ร่วมกับเครือบข่ายมหาวิทยาลัยในเครือของเราทั้ง 8 แห่ง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักวิจัย มีนักวิชาการทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลงานวิจัยและผลงานวิชาการเข้าร่วมการนำเสนอการประชุมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เกือบ 500 บทความ แบ่งเป็นบทความระดับนานาชาติ 90 บทความและบทความระดับชาติจำนวน 380 บทความ การจัดการในวันนี้มีหมายลัยที่มาร่วมคือ มหาวิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ และ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เราร่วมกันจัดเป็นประจำทุกปี และปีนี้ทางมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ภายในงานมีบทความจากต่างประเทศจำนวน 5 ประเทศเข้ามาร่วมนำเสนอในครั้งนี้ด้วย ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ นักวิชาการ อาจารย์ ต่างๆได้มีเวทีในการนำเสนอ ผลงาน สิ่งที่ตัวเองคิดค้น หรือ วิจัยสร้างสรรค์ และก็นำไปใช้ประโยชน์ให้เกิดการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม ของประเทศต่อไปในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!