ปทุมธานี-ผอ.รร.ขับรถหนีหลังชาวบ้านถือป้ายประท้วงทำงานไม่โปร่งใส

ปทุมธานี-ผอ.รร.ขับรถหนีหลังชาวบ้านถือป้ายประท้วงทำงานไม่โปร่งใส

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

ผอ.รร.ขับรถหนีหลังชาวบ้านถือป้ายประท้วงทำงานไม่โปร่งใส

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5มิ.ย.62 นางสาวสมบูรณ์ หกเจริญ เจ้าของที่ดินซึ่งบริจาคให้กับโรงเรียนวัดมงคลพุการาม(หกเจริญอุปถัมภ์) ม.15 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยผู้ปกครองจำนวนกว่า 50 คน ได้เดินถือป้ายประท้วงผู้อำนวยการโรงและและครูที่อยู่ในโรงเรียนอีก1 ท่านให้ออกไปจากโรงเรียนเพราะทำงานไม่โปร่งใสและไม่มีคุณสมบัติถึงความเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

        ด้านนางสาวสมบูรณ์ หกเจริญ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าที่ผู้ปกครองและชาวบ้านเดินถือป้ายประท้วงมาในวันนี้เพราะว่ามีผู้ปกครองไปบอกกับตนซึ่งเป็นคนที่บริจาคที่ดินให้กับโรงเรียนนั้น ว่าผู้อำนวยการคนที่ดำรงตำแหน่งคนปัจจุบันนี้ทำหน้าที่ไม่โปร่งใสซึ่งถ้าผู้อำนวยการคนนี้อยู่นั้นก็จะทำให้ไม่มีผู้ปกครองคนใดนำลูกหลานมาเรียนที่โรงเรียนนี้แน่นอน ซึ่งเมื่อก่อนนี้โรงเรียนนี้มีนักเรียนจำนวนกว่า100 คนซึ่งทุกวันนี้มีนักเรียนแค่40 คนเพราะไม่มีผู้ปกครองนำลูกหลานมาเรียนแล้วและสอนเด็กไปในทางที่ผิดๆ

        ด้านนักการภารโรงบอกว่า บอกว่า นมโรงเรียนนั้นเวลาเด็กกินเหลือผอ.ก็ใส่ถุงหิ้วกลับบ้านไปจะถามว่านมของเด็กนักเรียนหรือนมผอ.เวลาใช้งานตนเองก็สั่งโดยใช้เท้าสั่งและเวลาตนนั่งพักก็ถูกผอ.คนนี้ด่า ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับผู้อำนวยการท่านนี้ทางผู้อำนวยการก็บอกว่าไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพจากนั้นก็ได้ขับรถเก๋งออกไปแต่ทางชาวบ้านได้นำรถไถนาและรถแบ็คโฮเล็ก พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์มาปิดทางเข้า-ออกโรงเรียนทั้งหมดและทางผู้อำนวยการก็จะขับรถชนผู้ปกครองที่มายืนขวางหน้ารถด้วย

        ต่อมาทางด้านนายสุรบัญชา วิชิตพันธ์ รอง ผอ.สพป.ปทุมธานี เขต 1 ได้เดินทางมาประชุมที่โรงเรียนโรงเรียนวัดมงคลพุการาม (หกเจริญอุปถัมภ์) พร้อมกับครูและผู้ปกครองเพื่อหาทางออกร่วมกันกับปัญหาที่เกิดขึ้นและได้กล่าวว่าวันนี้ทางตนเองได้เดินทางมารับฟังปัญหาที่ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนเกิดขึ้นกับผู้ปกครองหลังจากนี้ตนก็จะนำปัญหาดังกล่าวไปให้กับผอ.สพป.ปทุมธานี เขต1 ได้รับทราบส่วนเรื่องการทุจริตของผอ.โรงเรียนนั้นต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!