ปทุมธานี-จัดการแข่งขันPPL IDPA CHAMPIONSHIP

ปทุมธานี-จัดการแข่งขันPPL IDPA CHAMPIONSHIP

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

 นักกีฬายิงปืน250คนร่วมแข่งขัน PPL IDPA CHAMPIONSHIP 2019ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2562 ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นักกีฬายิงปืนจำนวน 250 คน ร่วมแข่งขัน PPL IDPA CHAMPIONSHIP 2019 (SUMMER) เป็นการจัดแข่งขันครั้งใหญ่ระดับนานาชาติที่มีชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแข่งขัน ได้แก่ ประเทศจีน อังกฤษ ไต้หวัน ฮ่องกง และฟิลิปปินส์

          โดยบรรยากาศภายในสนามยิงปืนมีประชาชนร่วมการแข่งขันจำนวนมาก มี 10 สนามแข่งขัน โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น Gun Division ประกอบด้วย SSP, ESP, CCP, REV, BUG, SPD, CDP รวม 7 ประเภท แต่ละประเภทแยกเป็น Class ประกอบด้วย MA, EX, SS, MM, NV, UN และแต่ละคลาสยังแยกออกเป็นหมวดหมู่ Categories ประกอบด้วย Lady, Senior, Super Senior, Junior, Law Enforcement, Military, International จุดประสงค์หลักในการจัดการแข่งขันในวันนี้เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้มีประชาชนใช้อาวุธปืนที่ถูกต้องและปลอดภัย ใช้อาวุธปืนอย่างถูกกฎหมาย มาร่วมเข้าแข่งขันเพื่อเป็นกีฬา โดยลักษณะการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันในระบบ IDPA เพื่อปกป้องทรัพย์สินโดยแต่ละสนามเป็นการจำลองเหตุการณ์ต่าง ๆ เหมือนกับการได้เจอกับสถานการณ์จริง เช่นหากมีภัยคุกคามเข้ามาขณะที่เราขับรถ หรือมีโจรที่จะเข้ามาปล้นหรือทำร้าย เราจะใช้อาวุธปืนเพื่อที่จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร เพื่อเป็นการปกป้องตนเอง
นางสาวสุราณี เศรษฐ์ธนานนท์ หรือคุณเมย์ กรรมการจัดการแข่งขันยิงปืน กล่าวว่า การแข่งขันในวันนี้ถือว่ามีนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีทั้งนักกีฬาชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้แก่ประเทศจีน อังกฤษ ไต้หวัน ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการฝ่ายปกครองเข้ามาร่วมการแข่งขันประเภทนี้ด้วย ในส่วนของผู้หญิงกับกีฬายิงปืนถือว่ามีความนิยมมากขึ้น โดยเห็นจากมีผู้หญิงเข้ามาสมัครเรียนยิงปืนมากขึ้น รวมถึงมีนักกีฬาหญิงเพิ่มขึ้นมาก ๆ เนื่องจากเขาทราบจากโรงเรียนที่เปิดสอนยิงปืนที่ถูกต้องและปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิด และที่สำคัญคือ ถูกกฎหมาย ถูกที่ ถูกทาง รวมถึงการนำการเรียนยิงปืนมาใช้ประโยชน์ในการปกป้องตนเองและทรัพย์สิน.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!