ปทุมธานี-ทีมเยาวชนภูเก็ตคว้าแชมป์ แกร็บฟุตบอลคัพ 2019

ปทุมธานี-ทีมเยาวชนภูเก็ตคว้าแชมป์ แกร็บฟุตบอลคัพ 2019

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

 ทีมเยาวชนภูเก็ตคว้าแชมป์ แกร็บฟุตบอลคัพ 2019 รับถ้วยเกียรติยศพร้อมบัตรชมฟุตบอลโลก 2022

         เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ปิดฉากกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ 2019” กับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ณ สนามฟิวเจอร์อารีน่า รังสิต ซึ่งจัดขึ้นโดย แกร็บ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงทักษะความสามารถในด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อเฟ้นหาทีมนักเตะเยาวชนดาวรุ่งจากทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาคคว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

         การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนั้นเป็นการดวลแข้งกันระหว่าง 6 ทีมเยาวชนตัวแทนผู้ชนะจากแต่ละภาคที่ผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้าย โดยทีมเยาวชนจากโรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต ได้โชว์ลีลาฟาดแข้งอันน่าประทับใจ เอาชนะทีมโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดชลบุรี ไปด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 0 จนคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 100,000 บาท และบัตร VIP เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (โซนเอเชีย) ระหว่างทีมชาติไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยภายในงาน มีนักกีฬาฟุตบอลขวัญใจเยาวชนอย่าง ธีรเทพ วิโนทัย (ลีซอ) เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และณัฐพงษ์ ขจรมาลี ที่มาร่วมให้กำลังใจน้องๆ แบบชิดติดขอบสนาม พร้อมด้วยการแสดงจาก 16 สาว BNK48 นำทีมโดย เฌอปราง โมบายล์ เนย ตาหวาน และเจน แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ ที่มาร่วมแสดงความยินดี พร้อมจัดเต็มกับมินิคอนเสิร์ตเพื่อปิดฉากการแข่งขัน “แกร็บ ฟุตบอล คัพ 2019” อย่างยิ่งใหญ่
สำหรับ โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศซึ่งให้ความสนใจและส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกว่า 150 ทีม ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอลนับพันคนได้มาร่วมประลองฝีเท้ากันอย่างเข้มข้นบนสนามแข่งในจังหวัดต่าง ๆ จนได้ 6 ทีมสุดท้ายที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดตัวแทนนักเตะจากทุกภาคมาร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ อันได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี จากกรุงเทพฯ โรงเรียนวชิราลัย จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนนานาชาติบริติช จังหวัดภูเก็ต

           ด้าน นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้น้องๆ นักเตะจากทั่วทุกภูมิภาคได้แสดงศักยภาพ โดยขอแสดงความยินดีกับทีมเยาวชนภูเก็ต รวมถึงทุกทีมที่ผ่านเข้ามาจนถึงรอบสุดท้ายได้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้พัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง และสานต่อความฝันเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต ในฐานะผู้สนับสนุนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ แกร็บเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยเติมเต็มพันธกิจของเราในการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยไม่มากก็น้อย
           ส่วน นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การแข่งขัน แกร็บ ฟุตบอล คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศในวันนี้เข้มข้นมาก แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันประเภท 5 คนซึ่งใช้เวลาในแต่ละแมตช์เพียงแค่ 40 นาที แต่เราได้เห็นถึงสปิริตและความทุ่มเทของน้องๆ ทุกคนที่ไม่ต่างจากการแข่งขันของมืออาชีพ สะท้อนถึงการเตรียมตัวและฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณแกร็บ ประเทศไทย เป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในครั้งนี้ ทำให้เด็กไทยได้มีโอกาสในการแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ และถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปอีกขั้น ทั้งนี้ ผมหวังว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้น้องๆ ที่เป็นนักฟุตบอลมือสมัครเล่นในวันนี้ก้าวตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!