นนทบุรี-นายกเอ๋ พาหนุ่มปีนเสาเข้ายื่นหนังสือ ก.การคลังและธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ เพื่อขอความเป็นธรรม

นนทบุรี-นายกเอ๋ พาหนุ่มปีนเสาเข้ายื่นหนังสือ ก.การคลังและธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ เพื่อขอความเป็นธรรม

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

  นายกเอ๋ พาหนุ่มปีนเสาเข้ายื่นหนังสือ ก.การคลังและธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ เพื่อขอความเป็นธรรม

        เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 ดร.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ อดีตนายก อบต.บางคูรัด ฉายานางฟ้าฮีโร่ พร้อมด้วยนายเอกวิชญ์ เกษเจริญ อายุ 39 ปี นักธุรกิจหนุ่มที่ปีนเสาสัญญาณสื่อสาร ได้เดินทางเข้าพบนายกฤษดา วัยวุฒิ ผอ.ส่วนรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง กรณีเรียกร้องให้ตรวจสอบเรื่องที่นายเอกวิชญ์ ถูกเพื่อนปลอมลายเซ็นต์ถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาสววค์วิถีและสาขาปากน้ำโพ จำนวน 8.3 ล้านบาท
        สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 นายเอกวิชญ์ เกษเจริญ อายุ 39 ปี นักธุรกิจหนุ่มที่ปีนเสาสัญญาณสื่อสาร เพื่อประท้วงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบกรณีที่ตนถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารอนุญาตให้ถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารจำนวน 8.3 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมและนำตัวนายเอกวิชญ์ ลงมาจากเสาสัญญาณสื่อสารได้อย่างปลอดภัย
         ดร.พิมพ์พัชชา ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพร้อมทั้งพานายเอกวิชญ์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกฤษดา วัยวุฒิ ผอ.ส่วนรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง โดยใช้เวลาพูดคุยกว่าครึ่งชั่วโมง จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา จ.กรุงเทพ เพื่อนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินในบัญชีของตน โดยมี นางปัญจพร โกศลกิติวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนลูกค้า เป็นผู้รับเรื่องและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
         ขณะเดียวกันนายเอกวิชญ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มายื่นหนังสือกับ 2 หน่วยงาน คือสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทยอาคารสำนักงานใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบเรื่องที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณีการเบิกเงิน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี2551 จนกระทั่งปัจจุบัน ทำให้ตนได้รับความเสียหายและเดือดร้อนอย่างหนัก และวันนี้ตนอยากจะขอโทษธนาคารกรุงไทยที่ทำให้ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป ไม่ว่าจะเป็นการปีนเสาสัญญาณหรือให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ซึ่งตนรับปากว่าต่อไปจะไม่ทำเรื่องเเบบนี้อีก ซึ่งจากการพูดคุยกับนายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ได้รับปากว่าจะเร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องของตนและพร้อมให้ความเป็นธรรม ซึ่งตอนรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมากจึงขอขอบคุณดร.พิมพ์พัชชา เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ ที่เห็นความสำคัญและให้ความช่วยเหลือตน
           ทางด้านนางปัญจพร โกศลกิติวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนลูกค้า กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงกระบวนการตรวจสอบและให้ข้อมูลกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ธนาคารได้ให้บริการลูกค้าตามแนวทางของหลัก market conduct และไม่เคยละเว้นการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อธนาคาร ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามหลักบรรษัทภิบาล ดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส ซึ่งเมื่อศาลฎีกามีคำพิพากษาเป็นเช่นใดธนาคารน้อมรับปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เนื่องจากศาลได้วินิจฉัยตามเอกสารและพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งพยานบุคคลที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายนำสืบพยานแสดงต่อศาล ซึ่งทุกฝ่ายไม่ควรละเมิดคำตัดสินของศาล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!