นนทบุรี-ชาวบ้านสุดทน เตรียมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังนิติบุคคลหมู่บ้านหรูผิดสัญญา

นนทบุรี-ชาวบ้านสุดทน เตรียมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังนิติบุคคลหมู่บ้านหรูผิดสัญญา

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

  ชาวบ้านสุดทน เตรียมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังนิติบุคคลหมู่บ้านหรูย่านบางบัวทองผิดสัญญาไม่ซ่อมแซมสาธารณูประโภค

         เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 พ.ค.62 ที่ศูนย์ประชุมจิตอาสาอำเภอบางบัวทอง ได้มีชาวบ้านกว่า 30 คน รวมตัวกันเดินทางมาเพื่อสอบถามความคืบเจ้าของโครงการหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในหมู่ที่5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณูประโภคภายในหมู่บ้านให้แล้วเสร็จภายใน 75 วัน จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปแล้ว72วัน แต่กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยใช้เวลาในการประชุมหารือนานกว่า 30 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ที่ดินอำเภอบางบัวทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และบันทึกภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ดร.วชิราภรณ์ พงษ์วรัฏฐกุล อายุ 35 ปี ตัวแทนของชาวบ้านและชาวบ้านอีกกว่า200คน ได้รวมตัวกันประท้วงปิดทางเข้า-ออก เพื่อเรียกร้องให้ทางเจ้าของโครงการของหมู่บ้านดังกล่าว ดำเนินการแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภค อาทิเช่น ไฟฟ้ารั่ว ท่อน้ำประปาแตก ถนนเส้นเมนหลักของหมู่บ้านชำรุด วาล์วน้ำพัง เเละที่ชำรุดอีกหลายรายการ แต่เวลาล่วงเลยผ่านไปแล้วกว่า 73 วัน ทางเจ้าของโครงการไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลงที่ให้ไว้ วันนี้ทางชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจึงรวมตัวกันเรียกร้องเเละให้ทางปลัดอำเภอบางบัวทองเป็นผู้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ที่ดินอำเภอบางบัวทอง เข้าร่วมประชุมเเละหาข้อยุติของเรื่องดังกล่าว
           ทางด้านนายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน กล่าวว่า หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมและหาข้อยุติกันแล้ว ไม่สามารถตกลงกันได้เพราะทางเจ้าของโครงการไม่สามารถซ่อมแซมสาธารณูปโภคได้ทันตามกำหนดเวลาที่ได้ทำสัญญากันไว้ก่อนหน้านี้ ตนในฐานะที่เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้จึงได้ชี้แจงข้อกฏหมายให้กับทางเจ้าของโครงการของหมู่บ้านและแนะนำให้ทางชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยให้ชาวบ้านนำเอกสารหลักฐาน และหนังสือข้อตกลงที่ทางตัวแทนนิติบุคคลได้ทำไว้กับชาวบ้านในการประชุมคราวที่แล้วไปยื่นที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายกับทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านดังกล่าว
              ทางด้านดร.วชิราภรณ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ตนเเละชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจะรอจนกว่าจะครบกำหนด 75 วัน ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ถ้าทุกอย่างไม่แล้วเสร็จตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ตนก็จะไปร้องเรียนกับ ส.ค.บ. และ ที่ดินอำเภอบางบัวทอง ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายตามที่ปลัดอำเภอได้แนะนำ ที่ผ่านมาตนและชาวบ้านได้ผ่อนปรนและทำตามที่ฝ่ายนิติบุคคลรับปากแล้ว แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ทุกอย่างก็ยังไม่มีการปรับปรุงและแก้ไขเหมือนเดิม ตอนนี้ชาวบ้านทุกคนพร้อมที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมและจะทำทุกอย่างเพื่อให้ทางโครงการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!