นครสวรรค์-แม่ค้าขนมจีนทำความดี เก็บทองคำผู้ใหญ่บ้านส่งคืนครบ

นครสวรรค์-แม่ค้าขนมจีนทำความดี เก็บทองคำผู้ใหญ่บ้านส่งคืนครบ

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

แม่ค้าขนมจีนทำความดีวันพระใหญ่เก็บทองคำผู้ใหญ่บ้านส่งคืนครบ เจ้าของถึงกับร่ำให้กอดกันกลม

           ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีแม่ค้าขายขนมจีนภายในตลาดศรีเทพ อ.ตาคลี เก็บกระเป๋าซึ่งบรรจุทองคำรูปพรรณน้ำหนักหลายบาทไว้ได้ โดยรอให้เจ้าของกระเป๋าดังกล่าวมารับคืน จึงได้เดินทางไปที่ร้านขายขนมจีนดังกล่าว พบนางทองสุข นิ่มศิริ หรือเจ้ปอ อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน นำกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งเก็บไว้ภายในตู้เก็บของออกมาคืนให้กับนางจำเนียร เพ็งเลิส อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้ระบุว่า ตนเองเป็นเจ้าของกระเป๋าสีดำที่ภายในบรรจุทั้ง สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท และแหวนเพชรอีก 1 วง โดยนางจำเนียรได้รีบกล่าวขอบคุณนางทองสุข พร้อมกับโผกอดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตา เนื่องจากดีใจที่ได้รับทองรูปพรรณ จำนวนกว่า 5 กว่าบาทคืนมาครบทั้งหมด

           จากการสอบถามนางจำเนียร เพ็งเลิส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจว่า ตนเมื่อเช้านี้ ตนได้ยืมสร้อยคอทองคำและแหวนเพชรของน้องแท้ๆ 3 คน นำมาใส่ประดับเพื่อแต่งกายไปทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ตากฟ้า แล้วขากลับ จึงได้พาน้องๆ ขับรถเดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดศรีเทพ อ.ตาคลี ซึ่งเป็นคนละอำเภอ โดยอยู่ห่างจากบ้านตนไปประมาณ 15 กิโลเมตร เพราะวันนี้ เป็นวันที่มีตลาดนัด และมีผู้จับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก ตนและน้องๆ จึงนำทองและแหวนเพชรที่ใส่ไปทำบุญ ใส่รวมกันไว้ในกระเป๋าถือขนาดเล็กๆ โดยระหว่างนั้น ก็เข้าจับจ่ายใช้สอยตามปกติ เมื่อเสร็จจึงเดินทางกลับไป จนกระทั่ง กลับมาถึงบ้าน ตนจึงเตรียมนำทองและแหวนที่ยืมจากน้องๆ มาคืนให้ แต่ปรากฏว่า หากระเป๋าที่ใส่ทองไว้ไม่เจอ
           “ด้วยความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ตนจึงรีบขับรถกลับไปยังตลาดศรีเทพอีกครั้ง โดยตลอดทาง ตนก็ขับรถร้องไห้ไปไม่หยุด เพราะมูลค่าทองที่หายไป สูงกว่า 5 แสนบาท แต่โชคดี เมื่อไปถึงตลาด ก็ได้ยินเสียงนางทองสุข แม่ค้าขายขนมจีน ตะโกนเรียก พร้อมกับกวักมือให้เข้าไปหา โดยบอกว่าตนลืมกระเป๋าเลยเก็บไว้ให้ จนทำให้ตนต้องรีบวิ่งโผล่เข้ากอด ร้องไห้แบบไม่อายใคร และเมื่อเปิดกระเป๋าออกมาดูเพื่อเช็คของ ก็พบว่าสร้อยคอทองคำ 2 เส้น และแหวนเพชรยังอยู่ครบ จึงทำให้ตนรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตนพยายามยื่นเงินเพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับเขา แต่นางทองสุขกลับไม่ต้องการอะไรเลย”
            ส่วนการสอบถาม นางทองสุข แม่ค้าขายขนมจีนที่เก็บกระเป๋าบรรจุทองไว้ได้ บอกว่า วันนี้ คนมาจับจ่ายซื้อของในตลาดเยอะพอสมควร แต่เมื่อว่างจากการขาย ก็หันไปเห็นกระเป่าสีดำใบเล็กวางอยู่บนซุ้มขายของ จึงได้หยิบและเปิดประเป๋าแง้มดู แค่ตนเห็นเป็นสีทอง ก็ไม่ได้เปิดต่อแล้ว จึงรีบนำไปเก็บไว้ในตู้เก็บของทันที เพราะคิดว่า เดี๋ยวเจ้าของต้องกลับมาตามหาด้วยความทุกข์ใจ เพราะทำของมีค่าหาย และตนก็พอจะจำลูกค้าที่มาซื้อของแล้วลืมกระเป๋าได้ แม้วันนี้คนจะเยอะแต่ตนก็ขายของในตลาดศรีเทพมากว่า 30 ปีแล้ว จึงจำได้ดี โดยทันทีที่ตนเห็นเจ้าของกระเป๋ากลับมาตลาด ตนจึงรีบตะโกนเรียกพร้อมกับกวักมือให้มานำกระเป๋าบรรจุทองกลับคืนไป ตนไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตัวเองเด็ดขาด เพราะไม่ใช่ของตน ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของกระเป๋าได้ทรัพย์สินกลับคืน แถมเขายังรีบเข้าโผลกอดตนทั้งน้ำตานองหน้า เพื่อขอบคุณตนด้วย แค่นี้ตนก็รู้สึกมีความสุขมากแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!