นครสวรรค์-เด็ก นว.คว้ารางวัลวาดภาพโลก

นครสวรรค์-เด็ก นว.คว้ารางวัลวาดภาพโลก

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

เด็กนครสวรรค์คว้ารางวัลวาดภาพโลก

         นายพันศักดิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ เปิดเผยว่า จากการที่มีการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก World Children’s Drawing Contest เป็นการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก จัดตั้งโดยมูลนิธิ Little Zograff ณ สาธารณรัฐบัลแกเรีย การประกวดนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี คศ.2013 (พ.ศ.2556) โดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 4-18 ปีจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในทุกๆปีจะมีผู้สนใจจากนานาประเทศทั่วโลก เด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โครงการดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก โรงเรียนนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 2013 เรื่อยมาจนกระทั่งถึงปีปัจจุบัน ซึ่งเด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2013-2019 เป็นเวลา 7 ปีซ้อน โดยได้รับรางวัลต่างๆดังนี้คือ
1.1 รางวัล Honorable Mention Winners ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปี พ.ศ. 2562 ณ ประเทศบัลแกเรีย อยู่ในระหว่างการรอรับเกียรติบัตร ซึ่งทางเพจกองประกวดได้คัดเลือกผลงานที่ได้รับรางวัลของ เด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ ขึ้นปกเพจการประกวดในปี 2562 นี้ด้วย
1.2 รางวัล Supportive Award ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปีพ.ศ. 2561 ณ ประเทศบัลแกเรีย
1.3 รางวัล Honorable Award ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปีพ.ศ. 2560 ณ ประเทศบัลแกเรีย
1.4 รางวัลยอดเยี่ยมสูงสุด Special Prize“ Little Zograff” ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปีพ.ศ.2559 ณ ประเทศบัลแกเรีย
1.5 รางวัลเหรียญทองแดง Bronze Medal ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปี พ.ศ. 2558 ณ ประเทศบัลแกเรีย
1.6 รางวัล Supporting Award ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปี พ.ศ. 2557 ณ ประเทศบัลแกเรีย
1.7 รางวัล Honorable Mention ในการประกวดวาดภาพเด็กและเยาวชนโลก ประจำปี พ.ศ. 2556 ณ ประเทศบัลแกเรีย
            ซึ่งในปี 2562 ซึ่งเป็นปีล่าสุด ทางกองประกวดได้คัดเลือกผลงานของเด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ ที่ได้รับรางวัล Honourable Mention Winners ขึ้นแสดงในเพจของการประกวดระดับโลก ถือเป็นการนำผลงานของเด็กไทยมาเผยแพร่สู่สายตาคนทั่วโลก เป็นที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ผลงานชิ้นนี้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ว่าผลงานเด็กไทยได้รับการยอมรับและโดดเด่นไม่น้อยไปกว่าประเทศใดในโลก
            “สำหรับการประกวดวาดภาพระดับโลกนี้นั้น เป็นการส่งเสริมความสามารถเฉพาะทางของเด็กและเยาวชนทั่วโลก นับว่าเด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ เป็นผู้หนึ่งที่มีความสามารถพิเศษ โดยได้รับการสนับสนุนจากทางครอบครัวเป็นอย่างดี โดยทางโรงเรียนร่วมให้การส่งเสริมสนับสนุนเช่นกัน อันเป็นการส่งเสริมผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนและประเทศไทย ต้องขอขอบคุณครอบครัว คุณครูผู้สอนและตัวนักเรียนเองที่สนใจ เอาใจใส่จนประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง” นายพันศักดิ์กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!