นครสวรรค์-ผู้ประสานงานเพื่อไทย ร่วมรองหัวหน้าพรรค เดินสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

นครสวรรค์-ผู้ประสานงานเพื่อไทย ร่วมรองหัวหน้าพรรค เดินสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

ผู้ประสานงานเพื่อไทย ร่วมรองหัวหน้าพรรค เดินสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน แถมความรู้การจับตาดูกลโกง จับมือพรรคร่วมเตรียมฟ้อง

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 มีนาคมนี้ มูงนิธิการกุศลตาคลี ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พตท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร จัดประชุมประชาชนผู้สนใจการเลือกตั้ง และมีการอบรมให้ความรู้แก่ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย โดยได้เชิญ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าเพื่อไทยมาพบปะ ให้ข้อแนะนำและให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย เขต 5นครสวรรค์ ว่าทางพรรคเพี่อไทยให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งในครั้งนี้มาก และถือว่าประชาชนมีความสำคัญที่สุด ทั้งยังยืนยันถึงความปลอดภัยของทุกคนที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ในหน่วยเลือกตั้ง มีผู้สนใจเข้ารับฟัง เข้าร่วมอบรมจำนวนกว่า 300 คน
        ในการประชุมมีการกล่าวถึงนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยคือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน การแก้ไขปัญหาความยากจน และการทำให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี ส่วนการอบรมให้ความรู้นั้น มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ประชาชนควรทราบ ให้ตัวอย่างบัตรดี บัตรเสีย ให้ช่องทางในการแจ้งเหตุ หากพบมีการหาเสียงที่ผิดกฎหมาย และการติดตามดูการหาเสียงที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งก่อนการเลือกตั้ง วันลงคะแนนเลือกตั้ง การนับคะแนน และหลังการเลือกตั้ง เน้นให้มีข้อมูลรายละเอียดประกอบ หากพบว่าผิดจริงจะได้มีการดำเนินการตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการทุจริตในการเลือกตั้ง เหมือนการทำหน้าที่เป็นตาสับปะรดของประชาชน ช่วยสอดส่งดูแลการเลือกตั้ง
         โดยก่อนการเลือกตั้งให้ร่วมกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักการเมืองในพื้นที่ ช่วยกันหาเครือข่ายตาสับปะรดในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งของตนเอง ส่วนในวันเลือกตั้งผู้มีรายชื่อทุกคนถือว่าเป็นตัวแทนพรรคการเมืองที่สามารถเข้าไปในหน่วยเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยช่วยกันจับตาดูการลงคะแนน ดูบัตรเลือกตั้ง ดูการนับคะแนน สังเกตดูการขานบัตรดี บัตรเสีย ว่าเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนหลังเลือกตั้งก็ให้ติดตามดูว่ามีเหตุการณ์ใดที่ส่อให้เห็นถึงการโกง และมีการกำหนดช่องทางในการสื่อสารเพื่อรายงานข้อมูลข่าวสาร เพื่อทางพรรคเพื่อไทยและพรรคพันธมิตรแนวร่วมประชาธิปไตยอีกหลายพรรคจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับพรรคการเมืองที่ทำผิดต่อไป
          สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้นั้นเป็นไปด้วยความสมัครใจของผู้ที่สนใจ โดย พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ทางคณะทำงานระดับสูงของพรรคเพื่อไทยจะดูแลทุกคนเป็นอย่างดี มีเหตุอะไรสามารถแจ้งได้ทันที และจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเต็มที่

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!