นครสวรรค์-ประเมินคัดเลือกนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

นครสวรรค์-ประเมินคัดเลือกนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25กันยายนนี้ ที่หอประชุมโรงเรียนนครสวรรค์ มีการประเมินคัดเลือกนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา 2562 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมีนายพันศักดิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ พร้อมคณะครู-นักเรียนร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมิน ซึ่งประกอบด้วย นายยงยุทธ์ ธาราวัชรศาสตร์ รองผู้อำนวยการ สพม. 42 ประธานกรรมการ, นางวิระดา แก่นกระโทก ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามประเมินผล, นางสุรางค์ แย้มจันทร์ฉาย นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สพม.42, นางสาวสุกฤตา สนิทจันทร์ นักวิชาการชำนาญการ สพม. 42 และนางสาวปวีณ์นุช จันทร์นวล นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สพม.42 เป็นคณะกรรมการ
           โดยทางโรงเรียนนครสวรรค์ ส่งเด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ นักเรียนชั้น ม.2/3 เข้ารับการประเมินและคัดเลือก ซึ่งมีการแนะนำตัว การจัดแสดงนิทรรศการผลงานของ ดญ.ปวริศา ในด้านต่างๆ เช่น ด้านคุณลักษณะพื้นฐาน 1.1 มีความสามารถในการอ่าน การเรียน การสื่อสาร การคิดคำนวณ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและปัญหา ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พัฒนาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร
            1.2 การมีทักษะการจัดการและการทำงาน มีความสามารถตัดสินใจสร้างงานและวางระบบการทำงาน สามารถทำงานกลุ่มและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ เห็นความสำคัญและคุณค่าของการประกอบอาชีพสุจริต
             1.3 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีตามหลักสูตรและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนด อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความเป็นประชาธิปไตยและมีภาวะผู้นำ มีความมั่นใจในตนเอง มีทักษะชีวิตในการป้องกันตัวเองและผู้อื่นให้ปลอดจากสิ่งเสพติด อบายมุขและภัยอันตรายต่างๆ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีสุขภาภจิตที่ดี มีบุคลิกภาพที่ดี

            นอกจากนี้ ดญ.ปวริศา ยังมีผลงานดีเด่น ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมสูงสุดในการประกวดวาดภาพระดับโลก ปี 2559-2561 รางวัลดีเด่นสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย รางวัลวัฒนคุณาธาร เป็นผู้ทำคุณประโยชน์กระทรวงวัฒนธรรม และมีความสามารถทางด้านศิลปะการวาดภาพทั้งระดับโลก ระดับประเทศ โล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณต่างๆจำนวนมากมาย

สำหรับ ดญ.ปวริศา สิทธิกรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2548 อายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 2 โรงเรียนนครสวรรค์ บิดาชื่อนายสุจินต์ สิทธิกรณ์ มารดาชื่อนางไข่มุก สิทธิกรณ์ อาชีพค้าขาย มีพี่สาวชื่อ นางสาวชวิศา สิทธิกรณ์ อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 4 โรงเรียนนครสวรรค์ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 534 ถนนศรีอุทัย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งทางครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายจึงปลูกฝังให้รู้จักประหยัด รู้จักคุณค่าของเงิน ให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรมและประพฤติตนเป็นคนดี ดำรงตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9

จากการฟังบรรยายผลงาน ความสามารถของนักเรียน การชมนิทรรศการ การซักถามปัญหา และการสอบถามจากครูประจำชั้น เพื่อนนักเรียนและผู้ปกครอง ทางคณะกรรมการมีมติเอกฉันท์ให้เด็กหญิงปวริศา สิทธิกรณ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของ สพม.42 เพื่อเข้ารับการประเมิน ในระดับภาคและระดับประเทศ เพื่อคัดเลือกเป็นนักเรียนรางวัลพระราชทานต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!